Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

Sự nguy hại của chính sách “Ngoại Giao Đu Dây”

Theo cơ chế điều hành của đảng CSVN, thì quyền quyết định một đường lối ngoại giao đối với một số quốc gia không phải do thủ tướng chính phủ quyết định  mà do Bộ Chính Trị (BCT) là Cơ quan đầu não của đảng CSVN ấn định và chính phủ phải thi hành. Đường lối ngoại giao lúc ngã bên nầy, lúc nghiêng bên kia được một số nhà ngoại giao gọi là “Đu dây”. Đường lối ngoại giao “quái dị”nầy  cũng không phải mới mẻ gì tại Việt Nam như hiện nay, mà đã được áp dụng từ thời mồ ma Hồ Chí Minh khi cần phải cổ vũ viện trợ tối đa từ hai đàn anh Cộng Sản Quốc Tế(CSQT) là Liên Xô và Trung Cộng trong  thập niên  50-70.[1]
 Thục ra đó cũng không phải là sáng kiến hay ho gì của Hồ, mà là do sự tranh giành  ảnh hưởng  của hai tên sừng sõ trong phe CSQT muốn dùng viện trợ quân sự như một miếng mồi nhữ cho tên thuộc hạ CSVN phải chạy theo  ý đồ của phe mình mà thôi!.
Gần đây dưới áp lực gây hấn ngày càng mạnh bạo của Trung Cộng, cho dù CSVN lúc nào cũng dùng “16 chữ vàng” như là một lá bùa hộ mạng khi ứng xử với quan thầy. Đồng thời dưới áp lực của toàn dân Việt không chấp nhận lối “ngoại giao hèn hạ” của nhà cầm quyền  CSVN và đòi hỏi VN phải có sự quan hệ rộng rãi với các cường quốc khu vực và nhất là với Hoa Kỳ để tạo một lực đối kháng ngăn chận dã tâm thôn tính Việt Nam của Trung Cộng. Cho nên BCT/CSVN  bèn lôi  cái chính sách “quái dị” nầy  ra ngỏ hầu cứu đảng ra khỏi cơn rối ren chính trị hiện nay.
Trước nguy cơ mất nước vào tay kẻ thù truyền kiếp là Trung Cộng, Việt gian Cộng Sản đâu có màng đến chuyện Tổ Quốc lâm nguy, mà chúng chỉ cần bão vệ đảng CSVN là chủ yếu, nên bè lũ “bán nước hại dân” nầy  phải muối mặt mà dùng  đường lối “đu dây” nầy để chữa cháy trong tình thế vạn nan nầy mà thôi!
Khi cần Hoa Kỳ viện trợ, tăng cường sự hiện diện quân sự để tạm thời ngăn chận sự thôn tính tàn bạo  của Trung Cộng thì bọn Việt Gian dùng cách “quỳ gối “ trước ông chủ, hứa hẹn, cam kết đủ điều qua tên trung tướng thứ trưởng Ngoại Giao Nguyễn Chí Vịnh chạy sang Bắc Kinh phủ phục.[2]
Khi cần giải tán các cuộc biểu tình “Chống Trung Cộng” xâm lược Biển Đông và cả nước Việt Nam thì CSVN  ra sức nịnh bợ Hoa Kỳ như thao dượt quân sự chung Việt Mỹ, mời ham đội Hoa Kỳ ghé thăm VN. Nhưng đặc biệt không có một “Hiêp Ước Quân Sự Việt Mỹ” nào được ký kết để bảo đảm vĩnh viển sự “An Ninh trong Hoà Bình” của VN. [3]
Đường lối ngoại giao “quái dị” kể trên vừa làm cho các Quốc Gia Đồng Minh quay lưng , vừa làm suy yếu tiềm lực của Đất Nước VN như sau:
1-      Phản bội cam kết đàm phán đa phương  với Khối Asean khi có tranh chấp chủ quyền Biển Đông với Trung Cộng.
2-      Tạo sự nghi ngờ và gây chia rẽ với các quốc gia lân cận thuộc Khối Asean.
3-      Tạo sự lạnh nhạt với Hoa Kỳ (cường quốc duy nhất trên thế giới hiện nay) là quốc gia duy nhất có thể ngăn chận sự xâm lược hung bạo của Trung Cộng.
4-      Tự làm suy yếu đất nước VN trước “Đại Hoạ  Mất Nước” gần kề.
5-      Tai họa trước mắt: Phi Luật Tân đã trả lời sự phản bội của CSVN bằng cách hợp tác khai thác dầu hỏa chung với Trung Cộng!
6-      Tạo sự chia rẽ toàn dân khi cam kết trấn an quan thầy TC  là sẽ dẹp tan các cuộc biểu tình “Bài Hoa”, hành động bắt bớ, đánh đập dã man người biểu tình ôn hoà gây sự rạn nứt trầm trọng  giữa phe “bênh nhà cầm quyền” và người “Dân Yêu Nước”.
Lời khẳng định của sinh viên trẻ Lê Trung Thành trong nước : “ Còn cờ đỏ sao vàng , không bao giờ có Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc” bởi vì chỉ có chế độ Dân Chủ Tự Do thật sự mới tập trung được sức mạnh toàn dân khi có hoạ  ngoại xâm.[4]
Lời đoan quyết của ông Ngô Đình Nhu: “Giả sử mà Nam Việt bị Bắc Việt thôn tính, thì sự Trung Cộng thôn tính Việt Nam chỉ là một vấn đề thời gian”.[5]
Nhận định của Linh mục Nguyễn Văn Khải thuộc giáo xứ  Thái Hà, Hà  Nội khẳng định“ Nhà cầm quyền cộng sản hiện nay ở Việt Nam là "tà quyền", là một chế độ "phản dân hại nước", chứ không chỉ là "phản động".[6]
Đứng trước Đại Hoa mất nước, đứng trước nguy cơ hèn hạ, âm thầm dâng cả giang san gấm vóc  Việt Nam do  bè lũ Việt Gian Cộng Sản âm mưu thực hiện, toàn dân Việt Nam phải đứng lên lật đổ “tà quyền”. Bởi vì độc tài, độc đảng chỉ lo bảo vệ đảng và tài sản riêng của chúng mà thôi, chỉ có một chế độ Dân Chủ Tư Do mới có tập trung được sức mạnh toàn dân chóng ngoại xâm.
Nhận định ai là kẻ nội thù, ai là kẻ tiếp tay cho bọn ngoại xâm là của trí thức trong nước. Xuống đường chấp nhận hy sinh để giành lại quyền Tự Quyết Dân Tộc là của toàn dân, không một thế lực ngoai lai nào lung lạc được ý chí bảo vệ non sông của Toàn Dân Việt Nam. Lịch sử bốn ngàn năm kiêu hùng của Việt Nam đã chứng minh như thế!!!  
Long Điền ngày 6.9.2011




[2] http://tintuchangngay4.wordpress.com/2011/09/02/66-nam-dem-dai-qua-d%E1%BB%99-xhcn%E2%80%A6-bao-gi%E1%BB%9D-tr%E1%BB%9Di-l%E1%BA%A1i-sang/ 66 năm đêm dài quá độ XHCN… bao giờ trời lại sáng? Bài của Âu Dương Th
[3] http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vn-coward-attemp-to-bankrup-09022011065247.html Phá sản những mưu tính by Phan Nguyễn Việt Đăng (Saigon)
[4] http://namvietnetwork.wordpress.com/con-c%E1%BB%9D-d%E1%BB%8F-sao-vang-thi-khong-bao-gi%E1%BB%9D-co-d%E1%BB%99c-l%E1%BA%ADp-t%E1%BB%B1-do-h%E1%BA%A1nh-phuc/ Sinh viên Lê Trung Thành, ngoài 20 tuổi, người đã bay qua Thái Lan trước đây để chống ngọn đuốc Olympic 2008 Bắc Kinh.
[5] http://longdien1964.multiply.com/journal/item/109/109 …"Sở dĩ, tới ngày nay, sự thống trị của Trung Cộng đối với Việt Nam chưa thành hình, là vì hoàn cảnh chính trị thế giới chưa cho phép, và sự tồn tại của miền Nam dưới ảnh hưởng của Tây phương là một trở lực vừa chính trị vừa quân sự cho sự thống trị đó. Giả sử mà Nam Việt bị Bắc Việt thôn tính, thì sự Trung Cộng thôn tính Việt Nam chỉ là một vấn đề thời gian.”
[6]http://www.freevietnews.com/audio2/index.php?subaction=showfull&id=1314226013&archive=&start_from=&ucat=&  …cha Khải đã thẳng thắn gọi nhà cầm quyền cộng sản hiện nay ở Việt Nam là “tà quyền”, là một chế độ “phản dân hại nước”, chứ không chỉ là “phản động”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét