Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Đại sứ quán Mỹ, trụ sở NATO bị tấn công dữ dội





(VnMedia) - Một nhóm tay súng Taliban được trang bị bom tự sát và vũ khí hạng nặng chiều ngày hôm nay (13/9) đã thực hiện các cuộc tấn công đồng loạt vào trụ sở của NATO, Đại sứ quán Mỹ và Cơ quan Tình báo Afghanistan... ở thủ đô Kabul.

Theo một số nguồn tin, có ít nhất 5 chiến binh Taliban đã chiếm một tòa nhà nhiều tầng đang được xây dựng dang dở gần khu ngoại giao đoàn ở trung tâm thủ đô Kabul. Từ đây, chúng đã bắn xối xả rocket vào Đại sứ quán Mỹ, trụ sở của NATO và nhiều đại sứ quán khác.

Khi bị lực lượng an ninh Afghanistan tấn công ngược lại, các chiến binh Taliba đã bắn trả quyết liệt. 3 giờ sau khi xảy ra vụ tấn công trên, người ta vẫn còn nghe thấy tiếng súng nổ vang khắp thủ đô.

Đại sứ quán Mỹ ở Afghanistan là một trong những khu vực được bảo vệ cẩn mật nhất. Có hàng trăm nhân viên ngoại giao Mỹ làm việc ở đây. Rất may, “không có ai bị thương vong gì khi vụ tấn công xảy ra”, một quan chức Mỹ cho biết.

Cách đó vài km về phía tây, một kẻ đánh bom tự sát đã cho phát nổ quả bom mang theo mình ở ngay trước cửa một đồn cảnh sát, khiến một nhân viên cảnh sát thiệt mạng. Cùng lúc đó, một vụ đánh bom tự sát khác đã xảy ra ở Trường Trung học Habibia làm 2 người bị thương.

Ngoài các vụ tấn công trên, các quan chức Afghanistan cho biết, lực lượng Taliban còn tấn công vào trụ sở Cơ quan Tình báo Afghanistan, Cơ quan An ninh Quốc gia và nhiều “cơ quan chính phủ nhạy cảm khác”. Theo một số nguồn tin, Taliban đã thực hiện đồng loạt 8 cuộc tấn công cùng lúc vào các mục tiêu khác nhau ở thủ đô Kabul trong buổi chiều ngày hôm nay.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan – ông Siddiq Siddiqui cho biết, hai kẻ tấn công đã bị giết chết trong khi “ba hoặc bốn kẻ khác vẫn còn đang chống cự” quyết liệt trước các cuộc tấn công của lực lượng an ninh Afghanistan và NATO.

Loạt vụ tấn công khủng bố ngày hôm nay là chiến dịch tấn công lớn thứ hai của Taliban vào Kabul chỉ trong vòng chưa đầy một tháng qua. Hồi giữa tháng 8, Taliban đã thực hiện một cuộc tấn công tự sát vào trụ sở Hội đồng Anh, làm 9 người thiệt mạng.

Kiệt Linh - (theo AFP, Reuters, RIA
Nguồn: Tin Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét