Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Ba nữ sinh lớp 7 tự tử tập thể trong lớp


ÐẮC NÔNG (NV) - Ba nữ sinh mới 14 tuổi tự tử tập thể ngay trong lớp học chiều ngày 17 tháng 3 đã gây chấn động dư luận tỉnh Ðắc Nông. Nguyên nhân vụ tự tử này hiện vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, có nguồn tin nói các em đi tìm cái chết sau khi bị cô giáo dọa bỏ tù vì làm mất sổ đầu bài.

Cả ba em này tên Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Lê Thị Minh Loan và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cùng 14 tuổi và ngụ tại huyện Ðắc Min, tỉnh Ðắc Nông, học sinh lớp 7 trường trung học Phan Chu Trinh. Cẩm Nhung học giỏi nhất lớp nên đã được bầu làm lớp phó phụ trách học tập.


Nhật ký để lại của cô học sinh chán đời. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)
Báo Thanh Niên cho biết họ đã cùng chuẩn bị cái chết từ trước.
Cuộc điều tra sơ khởi nói các em này đã dùng một loại bả chó pha vào chai nước cam và lần lượt nốc cạn.
Báo Người Lao Ðộng còn cho biết trước đó hai ngày, Nguyễn Thị Cẩm Nhung đã mang vào lớp một chai nước trong suốt và hé lộ với một số bạn rằng đó là “chai thuốc độc” dành cho cả ba em. Các học sinh khác trong lớp thấy Nhung định uống chai nước này liền cản ngăn và đổ đi.
Báo Tuổi Trẻ tường thuật tin nói rằng sau khi học xong tiết thứ tư sáng ngày 17 tháng 3, cả ba Hạnh, Nhung và Loan điềm tĩnh khoác tay nhau vào nhà vệ sinh với một chai nước cam giấu trong áo khoác. Hồi sau, cả ba lại khoác tay nhau trở ra. Hạnh định chạy vào lớp nhưng đã ngã chúi nhủi vào đám đông bạn bè đứng trước lớp. Còn Nhung và Loan thì quỵ giữa sân trường.
Còn theo báo Tuổi Trẻ, ba nữ sinh này học cùng lớp, rất thân thiết với nhau và đều có học lực khá. Bản tin của báo Tuổi Trẻ trích lời của bố mẹ các em này nói họ bất ngờ khi hay tin con mình tự tử. Bố mẹ của ba cô bé, trừ Cẩm Loan vừa mất mẹ hơn một tháng nay, đều cho biết “không hề nhìn thấy điều gì khác lạ trong hành vi, thái độ xử sự của các em ở tại nhà.”
Tuy nhiên, báo Tuổi Trẻ trích thuật phát biểu của cô giáo chủ nhiệm lớp học của ba em này nói cô đã biết suy nghĩ chán đời vì hoàn cảnh gia đình của Nhung từ hai năm trước.
Tiết lộ mới nhất của báo Người Lao Ðộng nói rằng có thể ba cô nữ sinh này tự tử vì lỡ làm mất sổ đầu bài của lớp được cô giáo giao cho giữ.
Bố của em Cẩm Nhung là ông Nguyễn Sĩ Diệu còn nói cô giáo chủ nhiệm dọa bỏ tù các em khiến các em sợ hãi. Ông biết được tin này qua lời của một cô giáo khác sau khi sự việc xảy ra.
Báo Thanh Niên cũng cho biết trước đó một ngày, 16 tháng 3, một nữ sinh 17 tuổi, học lớp 11 trường trung học Thạnh Hóa, cư dân tỉnh Long An cũng đã tự tử chết tại phòng trọ. Em này tên Lâm Hoàng Thương. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến em Thương tìm đến cái chết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét