Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Đời sống khốn khổ của phụ nữ Việt Nam tại Malaysia bị phát hiện

Báo Đất Việt Online ngày hôm nay trích dẫn nguồn tin từ nhật báo Star của Malaysia cho biết có ít nhất 42 phụ nữ người Việt xuất khẩu lao động sang Malaysia đang sống cuộc sống khốn khổ như nô lệ tại Malaysia.
Photo courtesy of CAMSA
Một cư xá cho công nhân ở Malaysia.
Những phụ nữ này sống chen chúc trong một căn hộ đôi có hai tầng tại đường Jalan Tull thuộc thành phố George Town tỉnh Penang của Malaysia suốt trong nhiều tháng qua.
Cảnh sát địa phương được người dân Malaysia báo cáo việc họ sống quá đông gây ồn ào trong khu nhà ở này và khi cảnh sát tới nơi đã chứng kiến cảnh sống chật chội khó tin cũng như nhiều việc đáng lo ngại khác.
Những phụ nữ Việt Nam này sang Malaysia để làm việc theo hợp đồng của những công ty xuất khẩu lao động Việt Nam nhưng tại Malaysia do kinh tế tuột dốc, việc làm không còn mà những lao động này không thể trở về Việt Nam vì nợ nần quá nhìều trước khi ra đi nên phải sống vật vờ tại Malaysia để kiếm việc.
Theo tờ báo Star thì còn nhiều nam nhân công người Việt có hoàn cảnh tương tự đang sống tại khu vực lân cận. Chị Hai, một phụ nữ cho tờ báo biết công nhân bị quỵt lương mà không ai đứng ra can thiệp cho họ. Chị đã nhiều lần gọi cho tòa đại sứ Việt Nam tại Malaysia nhưng không được giải quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét