Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

VỤ ĐOÀN VĂN VƯƠN: HAI NGƯỜI ĐÀN BÀ LẠI ĐỘI ĐƠN ĐI KHIẾU NẠI VÀ TỐ CÁO




Anh Diện thân mến!
Lâu rồi không có gì mới nên chúng em không liên lạc với anh. Dạo này chúng em đang khôi phục lại đầm, vườn chuối rậm cỏ quá anh ạ, chim chóc phá hoại nhiều ...Anh và mọi người có khoẻ không? Công việc của anh dạo này thế nào?  Em nhờ anh giúp chúng em đưa lá đơn này lên Blog anh nhé. Cảm ơn và hẹn gặp lại anh.
Thân mến
Hai em: Thương, Hiền
__________________________________________________________

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------------------------
  
ĐƠN KHIẾU NẠI

“ V/v UBND huyện Tiên Lãng chống lại kết luận của Thủ tướng Chính Phủ”

                      Kính gửi: - Thủ tướng Chính phủ.
                
Tên tôi là : Nguyễn Thị Thương (Vợ ông Đoàn Văn Vươn)
Địa chỉ: Thuý Nẻo, Bắc Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng.

Tôi làm đơn này gửi tới Thủ tướng Chính Phủ, xem xét về việc UBND huyện Tiên Lãng không chấp hành kết luận của Thủ tướng, đồng thời đề nghị Thủ tướng, xử lí chính quyền huyện Tiên Lãng theo quy định của pháp luật, vì lí do sau:

* Lí do thứ nhấtChúng tôi chưa nhận Quyết định thu hồi Quyết định cưỡng chế, thu hồi đất.

Vừa qua, chị em tôi được UBND huyện Tiên Lãng, mời lên UBND xã Vinh Quang để nhận Quyết định thu hồi Quyết định cưỡng chế, Quyết định thu hồi đất,Quyết định về việc thanh tra sử dụng đất của gia đình tôi. Chúng tôi chưa nhận Quyết định thu hồi Quyết định cưỡng chế, thu hồi đất này là vì nội dung Quyết định này UBND huyện Tiên Lãng chỉ ghi “là hết hiệu lực” mà không ghi lí do thu hồi là trái pháp luật như Thủ tướng đã kết luận, đồng thơì trong Quyết định của UBND huyện Tiên Lãng cũng không ghi trách nhiệm bồi thường và thời gian hoàn thành bồi thường để gia đình tôi được biết.

Tôi cho rằng việc làm đó, chính quyền huyện Tiên Lãng  đã chống lại kết luận của Thủ tướng, cố tình che dấu sự thật, không nhận lỗi trước gia đình tôi. Đặc biệt trong lần làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng, ông Luơng Hữu Huyền kiêm Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã quan liêu cho rằng gia đinh tôi không hợp tác với chính quyền huyện Tiên Lãng để giải quyết vụ việc là không đúng sự thật. Hiện tại, toàn thể đàn ông  gia đình tôi đều bị nhốt trong nhà giam. Chị em tôi năng lực có hạn, bị Viện Kiểm sát thành phố Hải Phòng vu khống phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can về tội chống người thi hành công vụ, thay mặt gia đình, tôi đã có giấy uỷ quyền cho ông Vũ Văn Luân – Xóm 9 – Hùng Thắng – Tiên Lãng - Hải Phòng “ Toàn quyền, nhân danh và thay mặt tôi làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, kể cả việc khiếu nại, khởi kiện liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp trên mảnh đất 40,3 ha mà Nhà nước đã giao cho gia đình tôi”. Song chính quyền xã Vinh Quang đã không chứng thực, ông Nhìu Chủ tịch xã Vinh Quang còn cho tôi biết thanh tra huyện Tiên Lãng sẽ không làm việc với người uỷ quyền.

* Lí do thứ haiQuyết định thanh tra về sử dụng đất của gia đình tôi.
Vừa qua thanh tra huyện mơì tôi lên , họ thông báo sẽ thanh tra 4 nội dung, Đó là:
1- Gia đình tôi lấn chiếm đất.
2- Gia đình tôi nợ đọng thuế.
3 - Gia đình tôi chặt phá rừng.
4 - Gia đình tôi cho người khác thuê đất.

Về nội dung thứ nhấtGia đình tôi lấn chiếm đất.
Tại Quyết  định giải quyết khiếu nại số 1237 ngày 19/6/2009. Chủ tịch huyện Tiên Lãng  cũng không công nhận điều này, bản án sơ thẩm cũng không công nhận điều này. Tôi nghĩ rằng: nếu gia đình tôi lấn chiếm thì tại sao lại hợp thức hoá cho gia đình tôi. Tại thời điểm đó, Nhà nước đang vận động cá nhân, gia đình, tổ chức đổ công, đổ của để khai hoang lấn biển, phải chăng việc khai hoang lấn biển của gia đình tôi được UBND huyện Tiên Lãng hợp thức hoá là vi phạm pháp luật, giờ đây mới được thanh tra.

Về nội dung thứ haiGia đình tôi không nợ đọng thuế.
Vì từ năm 2004 đến nay. Chủ tịch huyện Tiên Lãng không ban hành Quyết định giao chi tiêu thu thuế sử dụng đất nông nghiệp để Chi cục thuế huyện Tiên Lãng thu thuế. Hiện nay, nhân dân toàn huyện Tiên Lãng về NTTS muốn đóng thuế nhưng Chi cục thuế huyện Tiên Lãng họ không thu, vì không có Quyết định giao chỉ tiêu thu thuế sử dụng đất nông nghiệp của UBND huyện Tiên Lãng . Nhiều lần gia đình tôi có đơn đề nghị UBND huyện Tiên Lãng ban hành Quyết định giao chỉ tiêu thu thuế sử dụng đất nông nghiệp để gia đình tôi đóng thuế nhưng UBND huyện Tiên Lãng không thực hiện. Do đó, UBND huyện Tiên Lãng cho rằng gia đình tôi nợ đọng thuế là hoàn toàn vu khống.

Về nội dung thứ baGia đình tôi chặt phá rừng.
Hôm nay chính thức gia đình tôi có đơn tố giác gửi Thủ tướng Chính phủ để Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo cho Bộ Công an, công an thành phố Hải Phòng ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tiền của gia đình tôi đối với chính quyền huyện Tiên Lãng. Vì năm 2001, ông Trần Đình Sắc - Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng thay mặt cho huyện vô cớ phạt gia đình nhà tôi 15.000.000 đ, (5.000.000đ để trồng rừng phía ngoài) vì cho rằng gia đình tôi chặt rừng trong đầm. Tại đơn này, tôi cần nói trong hai Quyết định giao đất số 447, 220 huyện Tiên  Lãng giao cho gia đình nhà tôi là giao đất NTTS chứ có phải giao đất để trồng rừng. Như vậy, việc UBND huyện Tiên Lãng phạt gia đình nhà tôi, hành vi đó đã cấu thành tội lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tiền của gia đình tôi là không thể chối cãi.

Về nội dung thứ tư: Gia đình tôi cho người khác thuê đất.
Căn cứ vào Khoản 4 Điều 113 Luật đất đai/2003 gia đình tôi có quyền cho thuê lại đất.

Như vậy , việc UBND huyện Tiên Lãng thực hiện việc thanh tra sử dụng đất với gia đình nhà tôi với 4 nội dung trên theo kế hoạch chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố Hải Phòng là có vấn đề khuất tất, mục đích và động cơ của họ nhằm định lật lại vấn đề, trong đó có vấn đề chống lại Kết luận của Thủ tướng, do đó việc làm của UBND huyện Tiên Lãng theo sự chỉ đạo của Thành uỷ và UBND thành phố Hải Phòng là không lành mạnh, không có tính xây dựng. Tiếp tục và chưa tử bỏ hành động lật lọng như đã lật lọng thoả thuận đã kí với gia đình tôi ngày 9/4/2010 tại Toà án thành phố Hải Phòng để rồi bị Thủ tướng kết luận cưỡng chế trái pháp luật. Do đó rất cần được Thủ tướng xem xét.

Từ những lí do trên tôi cho rằng việc chính quyền huyện Tiên Lãng đang làm  hiện nay với gia đình tôi là chính quyền huyện Tiên Lãng đang chống lại Kết luận của Thủ tướng.

Vì vậy,  tôi đề nghị Thủ tướng, Chính phủ, xem xét kiểm tra việc làm của chính quyền huyện Tiên Lãng để làm rõ, xử lí trách nhiệm, tổ chức, cá nhân đã gây khó dễ cho gia đình tôi và chống lại kết luận của thủ tướng theo quy định của Nhà nước trả lại sự công bằng và mất mát cho gia đình tôi mà Thủ tướng đã kết luận ngày 10/2/2012.

Trong đơn này tôi muốn nói năm 2006, mười cháu thanh niên xã Vinh Quang do thèm 0,35 kg tôm tại đầm phía Đông cống Rộc xã Vinh Quang đã bị công an, VKS, Toà án thành phố HP quy kết tội cướp, tổng cộng khung hình phạt tù cho 10 cháu là 59 năm 6 tháng tù giam. Còn giờ đây tại đầm phía Nam cống Rộc (đầm nhà tôi) hàng trăm bộ đội, dân quân du kích, hàng trăm công an, hàng trăm công chức, viên chức của Chính quyền huyện Tiên Lãng tiến hành cướp bóc, đốt, phá tài sản của gia đình tôi trị  giá  lên tới  tiền  tỉ đến giờ này chưa bị công an và VKS Hải Phòng quy kết tội gì. Liệu sẽ có bao nhiêu người bị bắt? Bị kết tội? Tổng khung hình phạt sẽ là bao nhiêu năm?. Mong Thủ tướng sớm vào cuộc nếu không tôi nghi ngờ sẽ bị chìm xuồng khi thành phố Hải phòng giải quyết. Lí do đơn giản là vì thành phố Hải Phòng cho phép Đảng bộ, chính quyền huyện Tiên Lãng làm như vậy.
Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn!

Nơi nhận:
- Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội. Thủ tướng Chính phủ, Viện KSNDTC. Toà án NDTC. Bộ công an, Bộ Tư pháp, Bộ TN – MT. Bộ Nông nghiệp.
- Trung ương MTTQVN. Trung ương Hội Nghề cá VN. Hội đồng công giáo VN. Trung ương Hội Nông dân VN.
- Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng , Công an, VKS Hải  Phòng. Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng,LCHNTTSNL huyện Tiên Lãng.
- Lưu
Vinh Quang, ngày 22 tháng 3 năm 2012
Người làm đơn




Nguyễn Thị Thương

___________________________________________________
 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập tự do - Hạnh phúc
---------------------------------

ĐƠN TỐ GIÁC

“V/v UBND huyện Tiên Lãng lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt  tiền, của công dân có tổ chức”.

Kính gửi - Thủ tướng Chính phủ.
                 - Bộ trưởng Bộ công an.
                 - Giám đốc công an thành phố Hải Phòng.

Tên tôi là: Nguyễn Thị Thương.
Địa chỉ: Thuý Nẻo, Bắc Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng.

Tôi làm đơn này tố giác UBND huyện Tiên Lãng lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tiền của gia đình tôi một cách bất hợp pháp. Đồng thời đề nghị công an Hải Phòng ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với UBND huyện Tiên Lãng theo Điều 280 Luật hình sự, vì lí do sau đây:

Năm 1993 - đến năm 1997, UBND huyện Tiên Lãng ban hành Quyết định giao đất NTTS cho gia đình tôi tại Quyết định số 447 ngày 4/10/1993. Quyết định số 220 ngày 9/4/1997. Năm 2001 trong khi đang sản xuất đào ao để nuôi tôm. Gia đình tôi bị UBND huyện Tiên Lãng cụ thể ông Trần Đình Sắc – Phó Chủ tịch huyện vô cớ vu cho gia đình  tôi chặt phá rừng phòng hộ (trong đầm). đông thời phạt gia đình tôi 15.000.000 đ (mười năm triệu đồng). Trong đó 5.000.000 là để trồng rừng phía ngoài, lúc đó gia đình tôi phải đi vay 20 chỉ vàng để bán lấy tiền nộp phạt, hiện vẫn chưa trả được vàng.

Ở đơn này tôi cần nói rằng UBND huyện giao đất cho gia đình tôi để NTTS chứ không phải giao để trồng rừng. Do đó vô cớ phạt gia đình tôi là hoàn toàn trái pháp luật .Vì vậy tôi cho rằng ông Trần Đình Sắc đại diện cho UBND huyện Tiên Lãng xử phạt gia đình tôi hành vi đó đã vi phạm pháp luật hình sự một cách nghiêm trọng cụ thể đã vi phạm Điều 280 Luật hình sự là lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tiền của gia đình tôi một cách bất hợp pháp.

Qua đơn này tôi kính đề nghị ông: 

1- Ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự với chính quyền huyện Tiên Lãng về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tiền của công dân có tổ chức theo điều 280 luật hình sự.

2- Trả lại cho gia đình tôi 20 chỉ vàng mà tôi đã vay để nộp phạt cho huyện Tiên lãng .

3- Buộc UBND huyện Tiên Lãng giao lại cho gia đình tôi 30 ha rừng mà gia đình tôi đã trồng theo yêu cầu của huyện Tiên Lãng, vì huyện Tiên Lãng cho gia đình tôi chặt phá rừng do đó phải trồng bù ở phía ngoài. Vì vây gia đình tôi đã trồng được 30 ha rừng ở phía ngoài. Như vậy diện tích rừng trông đó phải thuộc quản lí, sử dụng của gia đình tôi.

Cuối cùng tôi xin chân thành cám ơn!

Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ.
- Bộ trưởng Bộ công an.
- Chủ tịch thành phố.
- Giám đốc công an thành phố.
- Lưu
Vinh Quang, ngày 22 tháng 3 năm 2012
Người làm đơn




Nguyễn Thị Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét