Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Cháy lớn tại Hà Nội, nhiều hàng hóa bị thiêu rụi

Khoảng 19h40 tối 10/3, đã xảy ra cháy lớn tại Công ty Vận tải và Giao nhận hàng nhanh Giang Linh, nằm trên đê Nguyễn Khoái, Hà Nội…

Theo một số người dân kể lại, thời điểm trên lửa bắt đầu cháy từ kho chứa xe đạp trẻ con của công ty. Sau khoảng 30 phút, 4 xe chữa cháy đặc chủng đã có mặt tại hiện trường.



Hiện trường vụ cháy dưới chân cầu Vĩnh Tuy - Ảnh: Phạm Hải

Lực lượng cứu hỏa đã phải phá cửa để tiến hành dập tắt đám cháy từ nhiều phía, nhưng lửa lan nhanh, sức nóng lớn nên đã cháy sang các kho hàng xung quanh.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Hải, Trưởng Phòng Hóa học, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, Đại đội PCCC của Phòng đã mang theo các thiết bị phòng độc, đề phòng khói độc chứa phốt - pho và lưu huỳnh trong đám cháy.

Trung tá Phùng Chí Cao, Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng cho biết, sau khi nhận được thông báo về vụ cháy, đơn vị đã điều hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến tham gia dập lửa và cứu hộ cùng lực lượng PCCC Hà Nội.

Thiếu tá Phùng Xuân Ngọc – ban chỉ huy quận sự quận Hai Bà Trưng trao đổi nhanh với pv VietNamNet tại hiện trường cho biết:

Sau khi nhận được tin cháy, Ban chỉ huy quận sự quận đã điều 100 chiến sỹ tiều đoàn 19 Bộ tư lệnh quân khu thủ đô, 60 dân quân phường Thanh Lương, Bạch Đằng, Vĩnh Tuy, 15 cán bộ quận sự quận Hai Bà Trưng, 2 xe cứu hoả đoàn 18, 1 xe cứu thương, 1 xe tải đến hiện trường triển khai công tác chưa cháy.



Được biết, bãi giữ xe này mới được thành lập, tận dụng khoảng đất trống dưới chân cầu để trông giữ xe và làm nhà kho.

Đây vừa là nơi tạm giữ nhiều phương tiện giao thông vi phạm, chủ yếu là xe xích lô, và phương tiện có dấu hiệu gặp tai nạn của CSGT và Thanh tra giao thông Hà Nội, đồng thời cũng là nhà kho tạm giữ nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị cơ quan chức năng thu giữ.

Sau 2 tiếng đồng hồ tích cực triển khai các biện pháp dập lửa, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Các lực lượng tham gia chữa cháy đã phá phần mái tôn từ bên ngoài đường Nguyễn Khoái để dễ dàng tiếp cận hiện trường.

Một lượng hàng hóa lớn, gồm các xe đạp nhựa và đồ nhựa dễ cháy đã được lực lượng cứu hộ tập kết ra khu vực an toàn.
Nguyên nhân đám cháy vẫn đang được các cơ quan điều tra, làm rõ.

Một vài hình ảnh về đám cháy:






















Tin & Ảnh: Phạm Trần

1 nhận xét:

  1. CONG SAN VN HIEN NAY HAY DZO TRO DE DOT CHAY NHUNG CHO BUA CUA NGUOI VN SINH SONG BANG NGHE MUA BAN.VI HO MUA LAY NHUNG KHU DAT CO GIA TRI DE LAM LOI CHO RIENG MINH , DIEN HINH HIEN NAY CO NHIEU DAN OAN TRONG NUOC RAT NHIEU

    Trả lờiXóa