Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Mê Linh - Hà Nội: Dân đập phá trụ sở UBND, đốt nhà chủ tịch xã

Theo mô tả của báo Giáo Dục Việt Nam : Dân ùn ùn… đi phá UBND xã và nhà chủ tịch xã Tự Lập

(PL&XH)- Khoảng 21g ngày 12-3, hàng trăm người dân xã Tự Lập, huyện Mê Linh, TP Hà Nội bức xúc kéo đến trụ sở UBND xã Tự Lập đập phá đồ đạc và đốt nhà của ông Dương Văn Nhạn – Chủ tịch xã Tự Lập.
Qua tìm hiểu, nguyên nhân dẫn đến hành vi đập phá nêu trên là do trước đó, khoảng 13g ngày 12-3, nhiều thanh niên trong xã Tự Lập được chính quyền và CA xã gọi lên làm việc do liên quan đến việc đánh, chém nhau với thanh niên xã Tiến Thắng. Tuy nhiên, khi ra đến UBND xã, những thanh niên này bị đẩy lên xe và được đưa về CA huyện. 
Thấy con cháu mình bị bắt lên CA huyện mà không một lời giải thích, đến tối lại không thấy cho về nên hàng trăm người dân kéo đến UBND xã để đòi người. Bức xúc, nhiều người dân đã lao vào UBND xã đập phá đồ đạc công sở và tiếp tục kéo đến nhà riêng ông Dương Văn Nhạn - Chủ tịch xã Tự Lập đập phá hết đồ đạc, bàn ghế... và đốt ngôi nhà đang xây. 
Ông Trần Văn Vấn, một người dân bức xúc nói: “Chúng tôi không đồng tình với cách làm việc của chính quyền địa phương, đặc biệt là ông Dương Văn Nhạn - Chủ tịch xã. Thanh niên 2 xã đánh nhau nhưng họ chỉ bắt mỗi thanh niên xã Tự Lập còn thanh niên xã Tiến Thắng thì không bắt ai". 
"Đêm qua, cháu Đen học lớp 11, bị một nhóm thanh niên bên xã Tiến Thắng cầm dao, kiếm rượt đuổi chém may mà chạy được. Nó hiền lành ngoan ngoãn chứ có đánh ai bao giờ”, ông Vấn cho biết thêm.
Đến 10g sáng nay, hàng trăm người dân vẫn tập trung tại UBND xã Tự Lập. 
Cơ quan chức năng xã Tự Lập và huyện Mê Linh hiện vẫn chưa có động thái gì liên quan đến vụ việc.
Báo Pháp luật & Xã hội sẽ thông tin diễn biến vụ việc đến độc giả trong các số báo tiếp theo. 

Một số hình ảnh PV ghi lại hiện trường vụ đập phá nói trên:
 Hội trường UBND xã bị người dân đập phá


 Ghế và hệ thống cửa kính bị hất tung 

Căn phòng của Trưởng CA xã 

 Máy móc, đồ đạc trong phòng 
 Nhà riêng chủ tịch xã bị đập phá nghiêm trọng

 Bàn ghế trong nhà


 Ngôi nhà đang xây cũng bị đốt

12g ngày 13-3, người dân vẫn tập trung rất đông tại UBND xã Tự Lập
V.Bắc - H.Tấn
Ảnh: Việt Bắc

Nguồn: http://phapluatxahoi.vn/20120313034447510p1002c1020/buc-xuc-nguoi-dan-dap-pha-tru-so-ubnd-dot-nha-chu-tich-xa.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét