Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Bỏ “China Beach” trong quảng cáo về Cảng Hàng không Đà Nẵng


Quảng bá về tiềm năng thế mạnh của của Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, TP Đà Nẵng nhưng trang web của Tổng cty Hàng không miền Trung tại địa chỉ http://www.mac.org.vn, lại sử dụng cụm từ “China Beach” để chỉ biển Đà Nẵng.

Chiều tối 9/1, Văn phòng Tổng Cty Cảng Hàng không miền Trung xác nhận: cụm từ China Beach được gỡ bỏ khỏi địa chỉ trang web của Tổng Cty khi giới thiệu về Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Những ngày trước đó, truy cập vào địa chỉ trang web trên, cụm từ này vẫn còn xuất hiện. Cụ thể, đoạn: "Thành phố Đà Nẵng không những là thành phố cảng biển nhộn nhịp trong suốt các thập kỷ qua mà ngày nay còn là cảng hàng không quốc tế… Ngoài ra đây cũng là nơi có nhiều phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời, đó là bãi biển nổi tiếng thế giới "China Beach", đó là một Bà Nà – Đà Lạt của miền Trung…".
Bỏ ’China Beach’ trong quảng cáo về Cảng Hàng không Đà Nẵng - Tin180.com (Ảnh 1)
Nội dung trang web của Tổng Cty Hàng không miền Trung sử dụng cụm từ China Beach (ảnh chụp ngày 7/1)

Bỏ ’China Beach’ trong quảng cáo về Cảng Hàng không Đà Nẵng - Tin180.com (Ảnh 2)
Ảnh chụp lại trang web sau khi đã gỡ bỏ (ảnh chụp ngày 9/1)
Tối cùng ngày (9/1), truy cập vào địa chỉ trang web của Tổng Cty Cảng hàng không miền Trung, cụm từ "đó là bãi biển nổi tiếng thế giới "China Beach" được xóa bỏ. Nhưng thay vì phải thay thế bằng những cụm từ phù hợp như "bãi biển đẹp nhất hành tinh biển Đà Nẵng", hay "biển Đà Nẵng" như người dân, du khách vẫn nhắc tới, trang web của Tổng Cty cảng Hàng không miền Trung bỏ luôn phần giới thiệu này.
Theo quy định của UBND TP Đà Nẵng, ngày 23/3/2011, để tránh gây nhầm lẫn về chủ quyền quốc gia, UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo cấm các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng cụm từ "China Beach" (Biển Nam Trung Quốc) trên tất cả các website, phương tiện thông tin đại chúng để chỉ dẫn địa lý về vùng biển Đà Nẵng.
Theo đó, Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị, ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các trường hợp vi phạm, tháo gỡ, hủy bỏ những thông tin sai lệch trên các website và ấn phẩm quảng bá; xử lý nghiêm đối với các trường hợp sai phạm đăng thông tin sai lệch về địa danh ở Đà Nẵng.
Tuy nhiên, không hiểu sao, cụm từ này vẫn tồn tại thời gian dài trên trang web của Tổng Cty Hàng không miền Trung về Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong khi đây là nơi truy cập, tìm hiểu thông tin của nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước.
(theo bee)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét