Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Thư của LS Nguyễn Văn Đài và anh Nguyễn Bắc Truyển gởi quỹ TNLT



LỜI CẢM ƠN GỞI QUỸ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM 

Nguyễn Bắc Truyển
Sai Gòn 18-1-2012

Sự giúp đỡ của Quỹ tù nhân lương tâm (Úc Châu) trong thời gian qua cho các cựu tù nhân, tù nhân lương tâm tại quốc nội là món quà khích lệ tinh thần, cũng cố niềm tin cho các nhà tranh đấu Tự do - Dân chủ - Nhân quyền nói chung và những người đã và đang rơi vào vòng lao lý của Nhà cầm quyền CSVN nói riêng. Chắc hẳn là các anh chị điều hành Quỹ tù nhân lương tâm có nhiều khó khăn trong việc nhận sự ủy thác của đồng bào, tịnh tài thì giới hạn mà danh sách người cần giúp đỡ mỗi ngày một dài thêm, khẩn cấp hơn...Quản lý Quỹ nhân đạo là một nghệ thuật và cũng là khoa học.
Nguyễn Bắc Truyển, chân dung do họa sĩ TTLan vẽ

Tháng 7/2010, khi người tù Trương Văn Sương rời khỏi nhà tù để về nhà chữa bệnh, Quỹ tù nhân lương tâm không những trợ giúp tịnh tài để anh chữa bệnh mà còn quan tâm rất nhiều về tinh thần và sức khỏe của anh Sương. Anh rất hạnh phúc khi được Quỹ tặng một đôi giày Tây và một máy đo huyết áp. Lúc đó, anh Sương cũng không biết nhiều về Quỹ tù nhân lương tâm vì anh phải chịu 33 năm tù sau năm 1975, nhưng anh thật sự cảm động trước tình cảm của anh chị trong Quỹ tù nhân lương tâm tại Úc Châu. Khi anh Sương qua đời vào tháng 9/2011 tại nhà tù Nam Hà, Quỹ tù nhân lương tâm cũng đã giúp đỡ cho gia đình anh Sương để hai người con trai có điều kiện ra Nam Hà làm lễ tang cho Cha.

Gia đình tù nhân lương tâm Nguyễn Hữu Cầu với án tù 34 năm sau năm 1975, cũng được sự trợ giúp để gia đình có thể thăm anh thường xuyên hơn. Có lần cô Anh Thư vào thăm Cha, nói là Quỹ tù nhân lương tâm gởi quà cho Cha. Anh Cầu ngạc nhiên lắm, anh nói bây giờ có cả một tổ chức để giúp đỡ người tù chính trị sao? Có thể anh Cầu ngạc nhiên vì khi anh bị bắt, hoàn cảnh lúc đó không ai được biết về vụ án của anh và anh cũng không tường tận vế sự phát triển của các tổ chức yểm trợ cho phong trào dân chủ.


Quỹ tù nhân lương tâm tại Úc Châu là một tổ chức yểm trợ nhân đạo cho quốc nội rất hiệu quả. Ngoài việc Quỹ tù nhân lương tâm tạo nguồn tài chính để trợ giúp cho gia đình và tù nhân lương tâm Việt Nam, các anh chị trong Ban điều hành còn vận động cộng đồng người Việt hướng sự quan tâm về quốc nội trong công cuộc tranh đấu.

Thay mặt tù nhân và cựu tù nhân lương tâm trong quốc nội, chân thành cám ơn Ban điều hành Quỹ tù nhân lương tâm và đồng bào Việt Nam về tất cả sự quan tâm và giúp đỡ. Kính chúc Quý đồng bào được AN KHANG THINH VƯỢNG.

Tết Nhâm Thìn 2012.
NGUYỄN BẮC TRUYỂN
Tù nhân lương tâm đang bị quản chế.


Cô Anh Thư con gái của tù chung thân Nguyễn Hữu Cầu


THƯ CHÚC TẾT 
Nguyễn Văn Đài
Hà nội, ngày 4 tháng 1 năm 2012.

Các anh chị em trong Quĩ tù nhân lương tâm kính quí

Năm mới 2012 đã tới trong niềm vui và hy vọng của hàng tỷ người trên khắp trái đất. Trong lúc này triệu triệu người Việt Nam dù ở trong nước hay bất cứ nơi đâu trên thế giới này cũng đang chuẩn bị cho mình và gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc. Nhân dịp này cho phép tôi thay mặt cho tất cả những người tù nhân lương đã được đoàn tụ với gia đình hay đang còn trong cảnh ngục tù, tôi cũng thay mặt cho người thân của họ xin gửi tới tất cả Quí anh chị em trong Quĩ tù nhân lương tâm và gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và có những thời khắc đón Tết cổ truyền vui vẻ và đầm ấm.
LS Nguyễn Văn Đài, Họa sĩ TTLan vẽ

Gần một năm đã qua, sau khi ra tù, tôi đã cộng tác với Quĩ tù nhân lương tâm để giúp đỡ cho những gia đình tù nhân ở miền Bắc và những người Thượng ở Tây Nguyên. Tấm lòng và sự giúp đỡ của các anh chị và những người ủng hộ Quĩ tù nhân lương rất kịp thời và hiệu quả. Nó không chỉ giúp đỡ về vật chất làm vơi đi những khó khăn trong cuộc sống của những người cựu tù nhân, tù nhân lương tâm và gia đình họ. Điều đó còn khích lệ tinh thần to lớn cho họ. Họ cảm nhận được tình yêu thương, sự đùm bọc và che chở của những đồng bào ở xa quê hương mà họ chưa từng gặp mặt.

Bản thân tôi cũng như họ hiểu rằng những sự hy sinh tự do và hạnh phúc cá nhân của mình cho cuộc đấu tranh dân chủ không bị uổng phí, không bị cô đơn khi có những đồng bào dù đang sinh sống xa Tổ quốc, nhưng tấm lòng ấm áp và tình yêu thương vẫn hướng về quê hương, dân tộc. Và luôn sẵn sàng giúp đỡ và yểm trợ cho chúng tôi.

Cho dù tôi có viết bao nhiêu đi nữa cũng không thể diễn tả được hết tình cảm, tình yêu thương của cá nhân tôi cũng như tất những tù nhân lương tâm ở Việt Nam và gia đình họ đối với Quí anh chị em trong Quĩ tù nhân lương tâm và Kiều bào. Tôi cũng mong muốn tiếp tục là thành viên danh dự và cộng tác viên nhiệt thành của Quĩ tù nhân lương tâm để tiếp tục giúp đỡ cho đồng bào trong nước trong năm 2012.


Trong giờ phút đón Giao thừa của Tết cổ truyền và một mùa Xuân mới, xin Quí anh chị hãy dành chút thời gian cầu nguyện cho những người tù lương tâm đang trong cảnh ngục tù. Xin tình yêu thương của Thiên Chúa sưởi ấm và an ủi họ trong cảnh nhà tù lạnh lẽo, xin Ơn lành và quyền năng của Thiên Chúa giải cứu họ khỏi cảnh ngục tù trong năm 2012.

Một lần nữa xin kính chúc Quí anh chị và gia đình, và tất cả Kiều bào mạnh khỏe để đón Tết cổ truyền và một mùa Xuân tràn đầy niềm vui và hy vọng.

Thành viên danh dự và cộng tác viên của Quĩ tù nhân lương tâm
Luật sư Nguyễn Văn Đài.

Y Wo Niê và vợ chồng gặp nhau  sau 9 năm tù nhưng vẫn chưa được đoàn tụ thật sự xin đọc (*)

(*) Lời người chuyển quà: Y Wo Niê  ra tù đã gần 1 tháng nhưng CA vẫn quản lý chặt chẽ nếu muốn về nhà mẹ vợ để thăm vợ con phải xin phép vì hiện nay anh không có nhà, nhà của anh bị CS tịch thu trước khi anh đi tù, anh đang ở nhờ nhà cha mẹ ruột , vợ con thì ở nhờ nhà cha mẹ vợ, 2 nhà cách nhau khoảng 30km. Anh kể rằng anh còn bị quản chế 5 năm nữa nhưng anh không bao giờ từ bỏ ý định của mình " Phải đấu tranh cho tự do và dân chủ vì đồng bào của mình "  anh mời tôi ở lại cùng ăn chung với gia đình bữa cơm nhưng tôi không thể.


Con gái của Y Yuăn Byă 11 năm tù, mẹ cháu bị chết vì tai nạn xe trên đường đi thăm bố cháu đang trong tù


Vợ của Y Rit Niê, 3 con nhỏ chồng bị 12 năm tù .
Bấm vào đây để nghe chị nói chuyện lần đầu với quỹ TNLT hồi tháng 7-2011
Vợ của Y Đôn Byă, chồng cô bị 13 năm tù giam cô có 3 con nhỏ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét