Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Máy ATM hết tiền


Ngày 16-1, nhiều máy ATM trên địa bàn TPHCM hết tiền khiến khách hàng không thể rút tiền hoặc phải chạy lòng vòng tìm máy ATM khác.

Theo phản ánh của một số bạn đọc về báo, hàng loạt máy ATM khu vực phường 5, quận 11 của Ngân hàng (NH) TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) đều hết tiền hoặc bị lỗi không thể giao dịch.

Trong khi đó, công nhân KCN Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh cho biết một số máy ATM của NH TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đặt trong KCN này cũng bị hết tiền, nhiều chủ thẻ phải chạy lòng vòng tìm chỗ rút tiền.
Tình trạng nghẽn ATM dịp Tết là khó tránh, khách hàng rút tiền nên vào phòng giao dịch, chi nhánh của các NH rút tiền
Anh Đình Trung, nhân viên một công ty trong KCN Vĩnh Lộc, cho biết anh đến máy ATM của Vietcombank đặt gần công ty rút tiền, phải xếp hàng chờ do người rút tiền đông nhưng khi đến lượt thì máy hết tiền. “Tôi phải chạy mấy cây ATM mới rút được tiền nhưng lại không in được hoá đơn” - anh Trung nói.

Chị Ngọc Điểm, nhân viên văn phòng một công ty ở quận 3, cho biết cách đây gần 3 tuần, chị cầm thẻ ATM của NH Quân đội (MB) đến rút tiền tại cây ATM của NH TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Tiền không "ra" mà tài khoản bị trừ 2 triệu đồng. Chị phải đến cây ATM của một NH khác để rút tiền. Sau đó, chị liên hệ với tổng đài của NH MB thì được cái hẹn 15 ngày sau, trừ thứ 7, ngày lễ mới trả lại tiền bị trừ.

“Đến nay, tôi tính từng ngày chờ đến hẹn để nhận lại 2 triệu đồng. Công việc bị trục trặc vì tiền kẹt trong ATM. Tính từ ngày tôi thông báo về sự cố đến lúc nhận được tiền là 23 ngày” - chị nói.

Trước đó, nhiều khách hàng của NH Đông Á cũng khổ sở khi ATM của NH này bị lỗi không giao dịch được trong vài ngày. Chị Phương Thảo, nhà ở quận 3, cho biết công ty chị trả lương qua NH Đông Á. Đúng ngày lãnh lương, mọi người trong công ty kéo nhau ra ATM rút tiền nhưng không được, mấy máy ATM gần cơ quan đều bị lỗi hoặc đang bảo trì không giao dịch được. “Mọi người chạy đến máy ATM trên đường Lý Chính Thắng, Hoàng Văn Thụ… cũng đều không thể rút tiền” - chị Thảo ngán ngẩm kể lại.

Tình trạng nghẽn ATM dịp Tết cứ “đến hẹn lại lên” và bắt đầu xảy ra từ vài ngày qua. Nhiều chủ thẻ bị nuốt thẻ, trừ tiền dù máy không nhả tiền… khiến họ "dở khóc dở mếu". Các NH thừa nhận tình trạng nghẽn ATM dịp Tết Nguyên Đán này là khó tránh bởi giao dịch qua máy ATM tăng đột biến khiến máy hoạt động dễ bị lỗi mạng, hỏng hóc thiết bị hoặc hết tiền chưa kịp tiếp quỹ… Vì vậy, các NH khuyến cáo: Khách hàng rút tiền với số lượng lớn nên vào các phòng giao dịch, chi nhánh của NH rút tiền nhanh hơn và tránh quá tải cho máy ATM

Theo Thái Phương
         Nguoilaodong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét