Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Cán bộ hành hung đại biểu vì dám tố cáo tham ô


Thừa nhận cung cấp thông tin về tiêu cực của lãnh đạo xã cho báo chí, ông Đinh Quang Súy, đại biểu HĐND xã Nghĩa Trung (Bình Phước) đã bị ông Võ Trọng Tần, cán bộ văn hóa thông tin túm áo đánh vào mặt.

Ông Đinh Quang Súy. Ảnh: Chế Bắc
Ông Đinh Quang Súy. Ảnh: Chế Bắc
Chiều 22/12, Công an xã Nghĩa Trung (Bù Đăng, Bình Phước) đã lập biên bản về việc ông hội đồng Súy bị cán bộ xã hành hung.
Theo công an, chiều 21/12, trong cuộc họp tổng kết năm 2011 của xã Nghĩa Trung, ông Đinh Quang Súy, đại biểu HĐND xã, Trưởng thôn 8, khẳng định đã cung cấp thông tin về những tiêu cực của lãnh đạo xã cho báo chí.
Ông Súy phát biểu xong thì bị ông Võ Trọng Tần bước lên nắm áo và đánh vào mặt trước hàng chục cán bộ xã đang ngồi dự lễ. Tần là cháu rể của Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Trung và đang là nhân viên hợp đồng phụ trách đài truyền thanh xã, kiêm là cán bộ văn hóa thông tin.

Trước đó, ông Súy đã cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí việc cuối năm 2009 đến đầu năm 2010, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bình Phước và Công ty TNHH Thành Đạt hỗ trợ 48 triệu đồng để UBND xã Nghĩa Trung xây nhà tình thương cho người nghèo. Xã không xây bất cứ căn nhà tình thương nào nhưng ông Nguyễn Thành Vương, Phó chủ tịch UBND xã vẫn cùng một số cán bộ lập hồ sơ nghiệm thu, thanh toán khống để rút tiền chia nhau.
Năm 2010, UBND xã đứng ra sửa chữa đường Chùa Phúc Lâm ở thôn 3, xã Nghĩa Trung. Thiết kế đoạn sửa chữa dài 800 m, ông Vương quyết toán trên 51 triệu đồng. Khi sửa đường, UBND xã không lập ban giám sát cộng đồng, không có biên bản nghiệm thu và hoàn công. Thiết kế sửa 800 m, nhưng chỉ làm 300 m được sửa rất sơ sài nên chưa được một năm đã hư…
Vụ việc đang được công an xã Nghĩa Trung phối hợp với Công an huyện Bù Đăng điều tra.
Chế Bắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét