Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Kim Jong-un là 'Tổng Tư lệnh Tối cao'



Ông Kim Jong-un
Ông Kim Jong-un
Tân lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un lần đầu tiên được truyền thông nhà nước tôn xưng là "tổng tư lệnh tối cao" của lực lượng vũ trang đông đảo của nước này.
Tờ báo Rodong Shinmun của đảng cầm quyền cũng kêu gọi ông Kim Jong-un lãnh đạo Bắc Hàn tới "chiến thắng vĩnh cửu".

Ông Kim có ít kinh nghiệm chính trị và các chuyên gia tin rằng các quan chức cấp cao đang dẫn dắt quá trình chuyển giao quyền lực.Truyền thông nhà nước tiếp tụng xưng tụng ông Kim là "người thừa kế vĩ đại" sau cái chết của cha ông, ông Kim Jong-il hôm thứ Hai.

"Từ đáy lòng, chúng ta tuyên bố và nguyện hoàn thành nhiệm vụ cách mạng quân sự (songun) dưới sự lãnh đạo của đồng chí Kim Jong-un", tờ báo cho biết trong bài xã luận.
'Tiếp tục khóc thương'
"Songun" là chính sách ưu tiên tập trung đầu tư cho các lực lượng vũ trang của Bắc Hàn.
Năm ngoái, ông Kim, người được đào tạo tại Thụy Sĩ, đã được phong hàm tướng bốn sao và được cơ cấu vào các vị trí cấp cao trong chính phủ và Đảng Lao động.
Tuyên bố được đưa ra vào ngày kỷ niệm lần thứ 20 việc cố lãnh đạo Kim Jong-Il được tôn xưng chỉ huy tối cao vào năm 1991.
Những đám đông lớn tiếp tục khóc thương cái chết của ông Kim ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Nhiều đám đông tập hợp được truyền thông Bắc Hàn cho thấy cảnh đang cúi đầu trước các bức chân dung lớn của ông Kim Jong-Il được dựng lên ở nhiều nơi trong 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét