Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Cờ cộng sản Việt Nam tại Nhà Thờ Mormon, Kensington, Maryland...


Thưa Quý Vị, Quý NT và CH, 
Sau khi nhận được hình ảnh và thông báo của Chị Kathy Nguyễn có cờ của Việt cộng tại Nhà Thờ Mormon, ở Kensington, Maryland...   
Vào trưa ngày Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011, chúng tôi cùng sáu thành viên của Hội Cao Niên Việt-Mỹ Maryland / Vietnamese American Senior Association (VASA)  đã đến Nhà Thờ để biết rỏ sự việc và hy vọng có cách giải quyết cho thật tốt đẹp. 
Trong phòng trưng bày những hình ảnh, và tượng liên quan đến nơi sinh của Chúa Jesus Christ từ khắp nơi trên thế giới (International Nativities Exhibit), như đã được cho biết, có một hình tượng với lá cờ của cộng sản Bắc Việt...


        


(






Được biết Temples of the Church of Jesus Christ of Latter-Day Saints (LDS Church) , thường được gọi tắt là Nhà Thờ Mormon, tại Kensington, MD, hằng năm bắt đầu sau Thanksgiving đến hết Tết Tây có tổ chức Festival of Lights , với 500.000 đèn giăng chung quanh nhà thờ rất công phu và đẹp mắt, cùng với những buổi trình diễn nhạc, kịch mổi đêm, thu hút đông đảo khách viếng thăm.. 
Tất cả những chương trình này đều miễn phí).

Washington D.C. Mormon Temple



Sau đó chúng tôi đã xin được tiếp xúc với giới chức trách nhiệm. Với một thái độ hòa nhã, lể phép và thân thiện nhưng cương quyết, chúng tôi đã tự giới thiệu với Elder Murdock (nhân viên đang trực tại phòng trưng bày) về chúng tôi, là những người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Cộng Sản, nay là những người công dân Mỹ gốc Việt hiện đang cư ngụ tại Tiểu Bang Maryland, và cũng trình bày cho Ông rỏ  lý do cuộc thăm viếng hôm nay, do sự quan tâm sâu xa của chúng tôi về việc hiện diện của lá cờ máu trong Nhà Thờ.

Chúng tôi cũng đã trao cho Ông lá Cờ VNCH nhỏ (đã chuẩn bị sẳn để thay thế lá cờ của Việt cộng) và cho Ông biết sự khác biệt to lớn về màu sắc và ý nghĩa giửa lá cờ Việt Nam Cộng Hòa của chúng tôi và lá cờ của cộng sản, lá cờ của kẻ thù đã xâm chiếm quê hương chúng tôi, và đồng thời vắn tắt nhắc đến biến cố 30/4/1975.
Vì chúng tôi đã không chấp nhận lá cờ máu, nên đành phải bỏ quê hương lưu vong và đó là lý do chúng tôi có mặt tại đây, hôm nay...Lá cờ máu của cộng sản Việt Nam không phải là lá cờ đại diện cho Tập thể Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn trên toàn thế giới nói chung, và tại Maryland, Hoa Kỳ nói riêng...
Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ (mà Ông đang cầm trong tay) mới là lá cờ thân yêu của quê mẹ chúng tôi...Elder Murdock và những người có mặt cám ơn chúng tôi đã cho biết chi tiết của một vấn đề nhạy cảm, Ông cố gắng liên lạc với Elder Don Olsen, vị Giám đốc của Visitors' Center để tiếp chuyện với chúng tôi, nhưng tiếc rằng không liên lạc được. 
 Elder Murdock cũng cho biết Ông không có thẩm quyền để giải quyết vấn đề ngay, tuy nhiên tất cả chi tiết sẽ được chuyển đến giới chức thẩm quyền và Ông đã yêu cầu chúng tôi cho tên, điện thoại để tiện việc liên lạc trong tương lai. 

Sau một thời gian chuyện trò thân mật, chụp hình lưu niệm, trước khi chia tay chúng tôi một lần nửa xác nhận với Elder Murdock về sự nhạy cảm của tập thể Người Việt Quốc Gia ở bất cứ nơi nào có lá cờ máu xuất hiện..

Chúng tôi cũng không quên cám ơn sự thông cảm và giúp đở của Ông và chuyển lời cám ơn của chúng tôi đến các giới chức thẩm quyền của Nhà Thờ Mormon trong thiện chí giải quyết lời yêu cầu của chúng tôi hôm nay.


















Thưa Quý Vị,

Không như việc lá cờ Việt cộng xuất hiện nơi công cộng, trường hợp này nằm trong khu vực hoàn toàn thuộc về cơ sở tôn giáo, vấn đề rất tế nhị, chúng tôi không quá lạc quan để kỳ vọng mọi việc sẽ giải quyết đơn giản và nhanh chóng ...


Vì Nhà Thờ Mormon có toàn quyền làm theo luật của họ..nhưng ít nhất sự phản ứng của chúng tôi sẽ giúp cho Nhà Thờ Mormon nhận ra được vấn đề, và hy vọng họ sẽ có thay đổi trong những sinh hoạt liên quan ở tương lai... 

Và như thế dù chưa có được kết quả ngay, như mong muốn, quý vị Cao niên thành viên của VASA và chúng tôi đã ra về với một niềm vui nhỏ cuối năm: sẳn sàng góp tay cùng với Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia trên thế giới, loại trừ lá cờ máu ở bất cứ nơi nào nó xuất hiện..

Xin vắn tắt chuyển tin đến Quý Vị được rỏ và thẩm định.... 
      


BMH
Washington, D.C

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét