Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

Ngôi trường nội trú 'trị' học sinh bằng roi

3-4 nữ sinh trường nội trú ở quận Tân Phú (TP HCM) mặc váy, lần lượt phải nằm trên một băng ghế nhỏ ngoài hành lang để chịu trận "mưa roi".

Ngày 24/12, clip dài 6 phút ghi cảnh một phụ nữ cầm roi thẳng tay vụt tới tấp vào học sinh xuất hiện trên YouTube đã gây phẫn nộ cộng đồng mạng.
Trong clip, một nhóm 3-4 nữ sinh mặc váy đứng xếp hàng. Lần lượt từng em phải nằm trên chiếc giường hoặc băng ghế nhỏ ngay ngoài hành lang để chịu đòn. Mỗi nữ sinh nhận 5 roi cực mạnh từ người phụ nữ mặc quần sẫm màu, chân đi đất. Tiếng roi trút xuống kêu vun vút.
*ClipHọc sinh bị vụt roi tới tấp
Hình ảnh người phụ nữ vụt roi vào học sinh. Ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh người phụ nữ vụt roi vào học sinh. Ảnh cắt từ clip.
"Hơn 20 năm làm nghề giáo, tôi chưa từng chứng kiến cảnh giáo viên đánh học trò dã man như thế này. Hành động cô đánh trò vừa vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vừa không phù hợp với Luật Giáo dục", một cô giáo bức xúc.
Người đăng đoạn clip trên cũng không ghi rõ thời gian, địa điểm, trường học diễn ra sự việc. Qua những tiếng bàn tán có trong clip, ban đầu, nhiều người phỏng đoán vụ việc xảy ra ở một trường trung học ở xã Quảng Công (Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế).
Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã vào cuộc. Ông Nguyễn Bính, Chủ tịch UBND xã Quảng Công cho biết, đã kiểm tra nhưng không trường nào trên địa bàn có đặc điểm giống như ngôi trường trong clip được đăng tải trên mạng. Phía công an vẫn tiếp tục điều tra sự việc.
Song, nhiều người khẳng định đoạn clip trên được quay tại một trường phổ thông tại quận Tân Phú (TP HCM). "Đây là trường THCS và THPT ở quận Tân Phú. Người đánh các nữ sinh trong clip là bảo mẫu chuyên lo chuyện ăn, ngủ và giặt đồ cho học sinh. Học trong trường này nếu vi phạm quy định sẽ bị ăn roi. Cô hiệu trưởng chủ trương nam nữ bình đẳng nên ai cũng sẽ bị đánh như nhau", một độc giả cho biết.
Trao đổi với VnExpress, nhiều học sinh tại trường này xác nhận, khi vào học thì tất cả học sinh đều phải ký cam kết chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường, trong đó có việc đánh bằng roi. Thậm chí hôm nào không có roi thì giám thị dùng thắt lưng để đánh.
Các em này cho biết, học sinh bị đánh vì nhiều lý do, như: ngủ dậy muộn, xếp hàng lộn xộn, nói chuyện trong lớp, học sinh nữ mặc váy quá ngắn, đem kem dưỡng da trong cặp sách hay bôi kem lên mặt...
"Bị đánh như trong clip là còn nhẹ. Có bạn trong lớp em đánh nhau đã bị giám thị nện 200 roi. Chuyện bị đánh 5 đến 10 roi là bình thường, hôm nào cũng xảy ra", một nữ sinh lớp 5 nói.
Lớp của em này hiện có 34 học sinh thì mỗi ngày 3-5 em bị ăn đòn do vi phạm các lỗi trên. Mặc dù bị đánh nhiều nhưng học sinh không dám nói với cha mẹ vì sợ bị mắng thêm.
Tá Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét