Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Công An dùng nhục hình chỉ bị "cảnh cáo" và "khiển trách"


Ngày 26/12, thượng tá Nguyễn Văn Đức – Chánh Văn phòng tỉnh Long An cho biết, Giám đốc Công an tỉnh đã có quyết định kỷ luật đối với sai phạm của 5 cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Công an TP.Tân An.
Theo đó, trung tá Lê Thanh Bình và đại úy Nguyễn Hồng Phong (cùng là Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội) bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Thiếu tá Nguyễn Xuân Thạnh, thượng sĩ Phạm Tiến Phú và thượng sĩ Vũ Trường An – cùng công tác tại đội nói trên, bị kỷ luật với hình thức khiển trách.
Nạn nhân Triều.


Theo hồ sơ, sáng 2/10 nhóm công an mặc thường phục gồm đại úy Phong, thượng sĩ Phú và thượng sĩ An đã bất ngờ ập vào quán cà phê Ba Chị Em (phường 6, TP.Tân An) để bắt người. Ngay sau đó, anh Nguyễn Hoàng Tuấn (26 tuổi), ngụ số nhà 31 đường Huỳnh Văn Đảnh, phường 2, TP.Tân An; anh Huỳnh Văn Triều (19 tuổi), ngụ ấp Cái Tràm, xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng, và 2 người khác bị còng tay đưa về trụ sở công an.
Những người này được thả trong buổi chiều cùng ngày. Sau khi được thả, Tuấn kêu đau chân và được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, hai chân phù nề. Tại Bệnh viện Đa khoa Long An, các bác sĩ điều trị sau khi chụp X quang phần ngực và 2 chân đã chẩn đoán Tuấn “bị đánh hoặc bị húc vào”.
Ngày 12/10, anh Nguyễn Hoàng Duy (28 tuổi) – anh ruột Tuấn, đã có đơn tố cáo Công an TP.Tân An bắt và đánh đập gây thương tích cho em mình. Anh Duy kể, sau khi có đơn tố cáo, trung tá Bình đã đem 4 triệu đồng tới nhà để phụ tiền thuốc cho Tuấn. Theo tường trình của anh Huỳnh Văn Triều với Báo NTNN, bản thân Triều cũng bị đánh đập bằng tay, dùi cui và chích điện.
Thanh tra Công an tỉnh Long An xác minh đơn tố cáo, sau đó Cục Điều tra Viện KSND Tối cao cũng vào cuộc làm rõ. Theo kết quả xác minh, nhóm công an này đã làm sai quy trình, khi bắt người không có lệnh, không có biên bản và không người làm chứng.
(Theo Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét