Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Tàu Vinalines Queen mất tích trên vùng biển Philippines


Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN (VN MRCC) cho biết tàu Vinalines Queen (Công ty vận tải biển Vinalines -Vinalines Shipping, Tổng công ty Hàng hải VN) cùng với 23 thuyền viên vận chuyển 54.400 tấn quặng nikel trên hành trình từ cảng Morowali (Indonesia) đến cảng Ningde (Trung Quốc) đã bị mất tích.

Tàu Vinalines Queen Ảnh tư liệu
Theo thông báo của Vinalines Shipping lúc 7g ngày 25-12, khi hành trình đến phía đông bắc đảo Luzon, Philippines, tàu Vinalines Queen thông báo bị nghiêng 18O và mất liên lạc ngay sau đó. Nhận được tin báo do Vinalines Shipping cung cấp, VN MRCC đã thông báo và yêu cầu lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Philippines và Đài Loan triển khai ngay hoạt động cứu nạn tàu và thuyền viên.
Tuy nhiên, phía Philippines trả lời do điều kiện thời tiết khu vực tàu Vinalines Queen rất phức tạp và không có phương tiện điều động ra hiện trường được.
Đến 11g15 ngày 26-12, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Đài Loan thông báo đã hai lần điều phương tiện tìm kiếm cứu nạn ra hiện trường tìm kiếm trong chiều 25 và sáng 26-12, tuy nhiên sóng gió rất lớn nên tàu không thể hành trình được nên đã trở về căn cứ.
VN MRCC cũng đã thông báo thông tin về tàu Vinalines Queen đến Hong Kong, Nhật Bản để phối hợp theo dõi và xử lý vụ việc. Trong ngày 26-12, máy bay do công ty bảo hiểm cho tàu Vinalines Queen thuê tìm kiếm cũng đã tiếp cận hiện trường nhưng chưa có thông tin kết quả tìm kiếm.
Đến 19g ngày 26-12, ông Nguyễn Văn Hạnh – giám đốc Vinalines Shipping – cho biết vẫn chưa nhận được thông tin nào từ lực lượng tìm kiếm về tình trạng tàu Vinalines Queen. Hiện VN MRCC đang liên lạc với các nước và lãnh thổ trong khu vực đề nghị hỗ trợ tìm kiếm.
TUẤN PHÙNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét