Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Thêm một cô dâu VN bỏ xác nơi xứ người


Gia cảnh bần hàn của cô dâu Việt bị sát hại
Thứ Năm, ngày 29/12/2011, 10:14
Gia cảnh bần hàn của cô dâu Việt bị sát hại(Tin tuc) - Đó là một gia đình quá nghèo, phải chạy ăn từng bữa... Trong khi đó mẹ nạn nhân vật vã kêu gào mong được nhìn mặt con lần cuối...

Ngày 28-12, phóng viên đã đến nhà cha mẹ của chị Phạm Thị Thanh Trúc (ấp Tân Thành Tây, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) – cô dâu Việt Nam bị sát hại ở Đài Loan. Một màu tang thương bao trùm khu dân cư tại ấp này khi nhắc đến việc chị Trúc bị người chồng giết hại dã man.
Khổ từ tuổi ấu thơ
Khi đến nhà, chúng tôi thấy hàng xóm, họ hàng đã tụ họp tại gia đình của ông Phạm Văn Đèo (SN 1958, cha của chị Trúc) để động viên, chia buồn. Ngôi nhà của ông Đèo xập xệ, quá rách nát, trống hoác từ trước ra sau, không có vật gì đáng giá, thậm chí nhà còn không có cả cánh cửa. Ông Đèo nghẹn ngào: “Đến chén cơm còn phải chật vật hằng ngày, còn ngôi nhà này mưa xuống thì đành chịu trận vì nó dột hết, chưa có tiền mua lá lợp lại”.


Gia cảnh bần hàn của cô dâu Việt bị sát hại, Tin tức trong ngày, lay chong dai loan, lay chong ngoai, co dau viet, co dau viet bi sat hai, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc
Ông Phạm Văn Đèo và chiếc ghe rách nát từng là “nhà” của gia đình ông
Cách đây 12 năm, gia đình ông Đèo từng ở nhờ trên đất người khác, sau đó vợ chồng ông mua được một chiếc ghe. Cứ thế, họ cùng 4 con lênh đênh sông nước đi thu mua chuối, dừa... Ông cùng vợ là bà Trần Thị Vĩnh ngày đêm chèo ghe từ Tiểu Cần qua các vùng buôn bán, kiếm số tiền ít ỏi nuôi con. Do chiếc ghe chật hẹp nên mỗi tối, ông Đèo phải gửi 2 con trai ngủ nhờ nhà người khác. Còn bà Vĩnh hằng ngày leo dừa hái thuê. Có lần đang mang thai nhưng bà vẫn hái dừa thuê, chẳng may sẩy tay té, bị hư thai.

Khoảng 2 năm trở lại, do chiếc ghe đã mục nát nên vợ chồng ông Đèo dắt díu lên bờ và cất nhà ở tạm trên mảnh đất của một người quen. Từ đó, chân ông Đèo bị teo cơ không lao động được, bà Vĩnh thì thu mua tôm, cá của người dân bán lại, kiếm mỗi ngày từ 10.000  - 20.000 đồng lo cơm nước qua ngày.

Hiện 2 người con trai của ông bà là Phạm Tuấn Anh (29 tuổi) và Phạm Tuấn Em (27 tuổi) đi làm thuê theo mùa vụ. Khi không có việc làm, anh em họ đành ở nhà và mượn nợ đắp đổi qua ngày. Cũng may có hàng xóm tốt bụng đã cho hai anh em mượn mảnh đất nhỏ trồng rau bán chạy gạo qua ngày. “Nhà nghèo, mấy đứa con đều nghỉ học hồi cấp 1 do không có tiền đóng học phí. Bây giờ tôi mới thấm thía, không có chữ nghĩa thiệt thòi lắm” - ông Đèo nuối tiếc.

Kể về người chị xấu số của mình, anh Phạm Tuấn Anh không kìm được nước mắt: “Năm 13 tuổi, chị Ba (Phạm Thị Thanh Trúc - PV) đã lên Sài Gòn ở đợ cho người ta, có khi đi bán nước mía, quán chè…, tiền công mỗi tháng chỉ đủ cho sinh hoạt. Đến khi chị vào một công ty may, qua một người quen giới thiệu, chị đã kết hôn với một người Đài Loan”.

Xin cho cháu ngoại về nước

Chị Dương Bích Phi, hàng xóm của ông Đèo, bày tỏ: “Ở địa phương, ai cũng biết hoàn cảnh gia đình chú Đèo rất khó khăn. Cách đây mấy tháng, Trúc có về thăm quê và than với tôi rằng sống bên chồng khổ lắm nên không có tiền gửi về cho gia đình, lại thường bị đánh đập”.

Trước khi bị chồng giết hại trong ngày ra tòa ly hôn, Trúc và Trần Lập Thánh (chồng Trúc) đã 3 lần ly thân. Một người cháu họ của nạn nhân ở Đài Loan cho biết không ít lần Trúc đến nhà cô lánh nạn và dưỡng thương sau mỗi lần bị chồng đánh đập. Cô dâu xấu số này có nhiều vết thương trên thân thể, trong đó có thẹo lõm sâu ở đùi, bắp chân và đầu - hậu quả của bạo lực gia đình.
Theo người nhà chị Trúc, thời gian gần đây, chị có gọi điện thoại về thông báo việc sắp tới ra tòa ly hôn và dự tính ở lại làm thuê một thời gian kiếm ít tiền trở về Việt Nam sinh sống. “Tháng trước, Trúc khoe mới sắm được chiếc xe  máy để đi làm. Nó bảo rất mừng vì sắp ra khỏi “địa ngục” nhà chồng, từ nay có thể đi làm và gửi tiền về giúp đỡ gia đình. Vậy mà không ngờ…”-Phạm Thị Hoa, chị của Trúc, bỏ lửng lời kể trong tiếng nấc. Tâm sự với chúng tôi, ông Đèo thở dài: “Bây giờ tôi chỉ mong được đón 2 đứa cháu về nước để chăm sóc chúng, có cháo ăn cháo, có rau ăn rau. Tôi mong pháp luật trừng trị kẻ giết người để trả lại công bằng cho con tôi”.

Gia cảnh bần hàn của cô dâu Việt bị sát hại, Tin tức trong ngày, lay chong dai loan, lay chong ngoai, co dau viet, co dau viet bi sat hai, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc
Ông Đèo bên căn nhà xập xệ, thậm chí không có cửa
Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TPHCM ngày 28-12 cho biết cơ quan này đã nhận được thông tin chính thức từ Cục Hình sự Đài Loan về vụ cô Phạm Thị Thanh Trúc bị Trần Lập Thánh giết hại. Thông tin cho biết do cãi nhau về trách nhiệm nuôi con, hung thủ đã hạ sát vợ bằng cách siết cổ khi 2 người trên đường trở về từ phiên xử ly hôn tại Tòa án Đào Viên vào ngày 22-12. Vì chưa nghĩ ra cách phi tang, Trần dùng ô tô chở xác nạn nhân về nhà và cất giấu luôn trên xe đến 14 giờ. Sáng sớm hôm sau, y nhặt đá bỏ vào bao tải, dùng dây cột vào xác chị Trúc rồi chở ra cảng cá Badou Zi thả cho chìm xuống biển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét