Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Quan chơi cờ 5 tỷ/1 ván, ngông hơn công tử Bạc Liêu


Cu Làng Cát - Tin cho hay, ông Nguyễn Thanh Lèo, PGĐ sở GTVT Sóc Trăng chơi cờ tướng mỗi ván 5 tỷ đồng gây choáng váng cả nước. Tổng số tiền thua bạc của ông Lèo lên đê 22 tỷ đồng.

Số tiền đó, đủ để một huyện nghèo ở Sóc Trăng xóa cả ngàn căn nhà tạm. Nếu tham gia nhắn tin góp đá cho Trường Sa, chắc chắn có ích rất lớn. Nhưng nó lại tiêu thụ dưới hình thức cá độ cờ bạc.

Người ta truy vấn tiền bạc đâu ra với số lương công chức còm cõi của ông Lèo để đi đánh bạc mỗi ván 5 tỷ đồng?
Không cần câu trả lời người ta cũng biết từ đâu. Đó là nỗi đau của phòng chống tham nhũng.

Xưa, công tử Bạc Liêu cũng chơi ngông, nhiều câu chuyện kể ông đốt tiền châm thuốc hút, rồi dùng tiền nấu chè hay nấu gì đó mời người yêu ăn đã quái lạ. Nhưng ông công tử Bạc Liêu đốt tiền kiểu đó cũng không quá 5 tỷ đồng mỗi đợt đốt.

Cờ tướng mỗi ván 5 tỷ đồng, công tử Bạc Liêu mà còn sống cũng chắp tay lạy hậu nhưn Sáu Lèo

Nay ông Lèo đốt tiền với cờ tướng đã vượt mặt công tử Bạc Liêu. Về danh phận, công tử Bạc Liêu còn để lại một thương hiệu để hậu thế kinh doanh du lịch, riêng ông 6 Lèo chắc chắn để lại bịa miệng thối đời thế gian.

Đường đi của tiền bạc với một số quan chức giao thông vận tải là từ tham nhũng. Các doanh nghiệp muốn trúng thầu các gói thầu giao thông, một số quan chức của ngành này bày trò chia phần trăm không phải thối lui, thối tới mà bày trò chiếu bạc. Một ván phải vài chục triệu đến vài trăm triệu. Đó là cách tham nhũng tinh vi, biến tướng. Không biết ông 6 Lèo có theo cách này không.
Ông Nguyễn Thanh Lèo - phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: H.dương

Nhưng ông đã chồng cho “đối tác” 5 tỷ đồng rồi, chứng tỏ tiền không thiếu. Và điều đó người ta càng hiểu sụ tha hóa của cán bộ Lèo là con đường tất yếu ở một vị trí đắc địa của chiếc ghế quyền lực ngành giao thông thuộc sở.

Con người mà có mỗi ván cờ 5 tỷ đồng, thì chắc chắn có nhiều cái ngông trác táng. Cơ quan chức năng sẽ vạch rõ tại hồ sơ.
Ngôi biệt thự nhà ông Lèo ở Tp Sóc Trăng

Nhưng có lẽ tạm hiểu rằng, ông Sáu Lèo, về mặt tiền bạc, giàu gấp trăm ngàn lần cường hào, địa chủ, phú nông, trọc phú thời xưa mới mạnh chi cờ tướng ván 5 tỷ. Địa chủ ruộng nương cò bay thẳng cánh cũng không dám chơi vậy đâu. Cường hào ác bá có cướp của dân cũng không dám chơi ngông kiểu 6 Lèo. Đến phú nông, hay ông hội đồng thì cũng chẳng mắn tiền đến mức đó. Ông Lèo chắc cướp cạn hơn quan nên mới ngông hơn công tử Bạc Liêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét