Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

Cảnh sát giao thông Thanh Hóa lên báo khắp châu Âu

-
Thông tin, hình ảnh CSGT Thanh Hóa dùng lưới để chặn bắt “quái xế” xuất hiện trên hàng loạt báo ở châu Âu như Telegraph của Anh, nhật báo La Repubblica của Italia, Stuttgarter Zeitung của Đức.
La Repubblica – báo điện tử lớn nhất Italia nhận định về việc cảnh sát Thanh Hóa dùng lưới chặn bắt “quái xế” rằng “cách này được cho là một giải pháp cho hàng loạt vụ tai nạn giao thông do người chạy quá tốc độ gây ra”. Tờ báo cũng nhận mạnh: “Cảnh sát Thanh Hóa không hề đùa cợt khi họ đứng trước một trường hợp vi phạm và trong tay họ luôn sẵn lưới đánh cá”..
Hình ảnh CSGT Thanh Hóa chặn bắt quái xế xuất hiện trên nhiều báo ở châu Âu
Trong khi đó, cũng về thông tin này, báo Stuttgarter Zeitung của Đức chạy dòng tít: “Anh nào phóng nhanh, lao ngay vào lưới”.
Trước đó, tờ Telegraph của Anh ngày 2.12 cũng đã đưa tin và chùm ảnh về câu chuyện cảnh sát Thanh Hóa dùng lưới để chặn bắt những kẻ đua xe, đồng thời nhận định rằng ý tưởng này “hoàn toàn mới”. Tờ báo này cũng thông tin cụ thể rằng cảnh sát giao thông và lực lượng tự quản sẽ dùng lưới đánh cá ném vào các bánh sau xe máy của những chiếc xe chạy quá tốc độ nhằm làm nghẽn động cơ, buộc những chiếc xe này từ từ dừng lại.
Được biết, cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã tạm dừng việc “quăng lưới” bắt quái xế.
Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, đại tá Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an Thanh Hóa, cho rằng khi triển khai việc dùng lưới bắt đối tượng đua xe đã tính toán rất kỹ và quán triệt chỉ dùng lưới để bắn xuống phía dưới, vào phần xích xe, làm cho lưới cuộn vào phần bánh chuyển động, làm cho xe đi chậm dần và dừng lại, không gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện.
Ông Xuyên cũng khẳng định, từ khi triển khai sáng kiến này đến nay chưa làm ngã hay bị thương một trường hợp nào.
Tuy nhiên, người đứng đầu Công an Thanh Hóa cũng cho rằng trước những phản ứng trái chiều của dư luận, công an tỉnh sẽ xem xét một cách nghiêm túc, khoa học về việc này.
“Việc tạm dừng không phải do C67 hay cơ quan nào “thổi còi” mà do CSGT tỉnh Thanh Hóa nhận thấy còn có nhiều ý kiến khác nhau nên cần có thêm thời gian để cân nhắc” – đại tá Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (C67), Bộ Công an, cho biết vào chiều 25.11.
V.P (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét