Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Thư cảm ơn của Gia đình Gs Phạm Minh Hoàng

Ngày 5 tháng 12 năm 2011

Kính gửi
Quý Cụ, Quý Ông Bà, Cô Bác
Quý Tổ Chức Chính Trị, Hội Đoàn
Cùng Thân Bằng Quyến Thuộc ở các nơi.
Như quý vị đã biết, sau khi kháng cáo, bản án của tòa phúc thẩm ngày 29/11/2011 vừa qua tại Sài Gòn đã giảm hình phạt từ 3 năm tù xuống còn 17 tháng đối với giáo sư Phạm Minh Hoàng.
Đây là thành quả đấu tranh, vận động trên nhiều lãnh vực như chính trị, ngoại giao và truyền thông trên khắp 4 lục địa : Bắc Mỹ, Âu Châu, Úc Châu và Á Châu. Rất nhiều buổi thắp nến cầu nguyện đã diễn ra từ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn đến Nhà thờ Đức Bà Paris, từ Sydney đến Hambourg, từ Santa Ana đến Toronto… Hàng trăm cuộc xuống đường đã diễn ra ở Hải Ngoại. Hàng chục ngàn chữ ký đã xin được để kiến nghị với chính giới các nước can thiệp trả tự do cho Phạm Minh Hoàng và những người bị giam giữ vì nhân quyền, dân chủ.
Trong lúc gia đình sống với lo âu, hoảng loạn, chúng tôi đã nhận được nhiều lời thăm hỏi, an ủi, nâng đỡ, động viên qua thư từ, điện thoại hay internet. Nhiều bài viết, bài bình luận đã đề cập đến sự bắt bớ, gán tội, xử án vô lý đối với anh Phạm Minh Hoàng. Nhiều sự lên tiếng của các vị dân cử, chính giới ngoại giao yêu cầu trả tự do tức khắc cho anh.
Trong những ngày này, chúng tôi đã nhận nhiều tín hiệu chia vui vì anh Hoàng sắp được về nhà đoàn tụ. Thật là một niềm vui, nhưng chúng tôi quan niệm rằng dù anh Hoàng chỉ bị một ngày tù thì cũng là vết thương không bao giờ lành đối với gia đình chúng tôi vì anh Hoàng không có tội lỗi gì cả. Vả lại, nếu án tù đã giảm, nhưng lệnh 3 năm quản chế tại gia vẫn duy trì. Phạm Minh Hoàng và gia đình rất mong được quý vị tiếp tục nâng đỡ và can thiệp trong thời gia quản chế này, chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều khó khăn cho chúng tôi.
Trước những cử chỉ vô cùng cao quý này, gia đình chúng tôi hết sức cảm kích, chỉ xin gửi đến Quý Vị lòng biết ơn sâu xa của chúng tôi. Xin Quý Vị đừng quên nhiều người còn đang bị giam cầm như anh Hoàng vì tự do, nhân quyền.
Nhân mùa Giáng Sinh, xin kính chúc Quý Vị một Lễ Noel vui vẻ và một Năm Mới 2012 được an khang thịnh vượng.

Gia đình Phạm Minh Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét