Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Blogger Nguyễn Hoàng Vi bị tai nạn đáng ngờ

Danlambao - Tin cho biết, vào khuya ngày 02/10/2011, Blogger Nguyễn Hoàng Vi (24 tuổi) đã bị một kẻ lạ mặt gây tai nạn đáng ngờ khi đang lái xe về nhà. Theo ghi nhận, cú va chạm ác ý đã khiến Hoàng Vi bị chấn thương nặng ở vùng mặt. Mọi việc diễn ra trước sự chứng kiến của những công an, mật vụ theo dõi ngay phía sau, trong khi kẻ gây tai nạn thì lại tẩu thoát.

Trước đó, do lo ngại sẽ xảy ra một cuộc phản kháng trong dịp quốc khánh Trung Quốc, cơ quan CA TP.HCM đã tung lực lượng nhằm tiến hành theo dõi, sách nhiễu những người yêu nước tại Sài Gòn. Blogger Nguyễn Hoàng Vi là một trong số những người cũng bị theo dõi từ chiều tối ngày 30/09.

Tối ngày 02/10, dù đã qua quốc khánh Trung Quốc, nhưng Hoàng Vi vẫn tiếp tục bị theo sát từng bước. Đến khoảng hơn 11 giờ đêm cùng ngày, khi đang lái xe trở về nhà thì Hoàng Vi bất ngờ gặp tai nạn.

Theo tường thuật, khi đi đến đoạn đường Trường Chinh (Gần Khu Công Nghiệp Tân Bình) thì xuất hiện một người đàn ông đi trên chiếc xe không bật đèn chạy ngược chiều. Khi đến gần, chiếc xe này bất ngờ bật đèn sáng chóa, người đàn ông tiếp tục điều khiển xe lao thẳng vào Hoàng Vi. Cú va chạm mạnh ác ý đã khiến Hoàng Vi ngã đập mặt xuống đường, khuôn mặt bị chấn thương nặng, răng gãy, môi rách, máu từ miệng trào ra...
* Vết thương trên người Hoàng Vi sau khi bị gây tai nạn

Mọi việc diễn ra trước mắt những công an, mật vụ ở ngay phía sau, khi họ đang lái xe theo dõi Hoàng Vi. Trong khi đó, kẻ gây tai nạn không bị hề hấn gì. 

Khi bị té ngã, Hoàng Vi gần như kiệt sức nằm trên đường, một vài người kéo đến, trong số đó có kẻ đã gây tai nạn và cả công an chìm. Trong lúc hoảng loạn, Hoàng Vi vẫn đủ tỉnh táo để phát hiện giữa kẻ gây tai nạn và những công an mật vụ có liên hệ với nhau (qua cách nói chuyện của họ). Tiếp đến, hai công an chìm chạy đến đỡ Hoàng Vi dậy rồi chở cô đến một bệnh viện, còn kẻ gây tai nạn thì đã trốn thoát. Vừa đến cửa bệnh viện, hai công an này nói với mọi người rằng: Cô này uống rượu say, tự té xe! Nói xong họ nhảy lên hai chiếc xe chờ sẵn rồi biến mất.

Trước đó, một viên công an tại địa phương đã bắn tiếng đe dọa Hoàng Vi "Sau này, gia đình có khổ sở thì đừng trách !" Xâu chuỗi các sự kiện, Vi cho biết việc cô bị gây tai nạn có thể vì họ muốn đe dọa hoặc có chủ đích ác ý.

* Blogger Nguyễn Hoàng Vi (Facebook An Do Nguyen) 

Hiện tại, Hoàng Vi phải nghỉ việc để điều trị vết thương, vì xương yếu nên vẫn chưa thể đi lại bình thường. Khuôn mặt bị chấn thương nặng nề nhất, môi bị sưng và rách, hai hàm răng  bị gãy 7 chiếc. Ngoài ra, không rõ có bị những di chứng về sau hay không.

Nguyễn Hoàng Vi (Facebook An Đô Nguyễn) sinh năm 1987, hiện đang sống tại quận Tân Phú, Sài Gòn. Từ nhiều năm nay, Hoàng Vi vẫn thường xuyên bị CA sách nhiễu. Trong vụ việc liên quan đến những người hoạt động bảo vệ quyền lợi công nhân tại Trà Vinh (Nguyễn Hoàng Quốc Hùng - Đỗ Thị Minh Hạnh - Đoàn Huy Chương), Hoàng Vi cũng nhiều lần bị Bộ CA triệu tập vì cô là bạn thân của Minh Hạnh và Quốc Hùng - hai người hiện đang bị kết án từ 7 đến 9 năm tù vì đã giúp công nhân nhà máy Mỹ Phong (Trà Vinh) đình công.

Thời điểm Sài Gòn diễn ra các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, Hoàng Vi đều bị CA theo dõi, chốt chặn không cho ra khỏi nhà. Thậm chí có lần cô đi mua thuốc & sữa cho con trai đang bệnh cũng bị ngăn cản. Trong cuộc biểu tình lần hai, 11/06/2011, Hoàng Vi và con trai 6 tuổi bị CA tổ chức vây bắt, bẻ tay, cưỡng chế ngay gần khu vực lãnh sự quán Trung Quốc.

Sự kiện Blogger Nguyễn Hoàng Vi bị gây tai nạn một cách đáng ngờ đã báo động về tình trạng an toàn của những blogger và những người yêu nước có tư tưởng độc lập tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét