Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Trung Quốc: Lại thêm một vụ em nhỏ bị xe cán gây phẫn nộ

Ngay sau vụ bé Yue Yue bị xe cán 2 lần và bị bỏ mặc trên đường, Trung Quốc lại bàng hoàng trước vụ một lái xe tải đâm phải bé trai 5 tuổi và bị nghi lùi xe đâm tiếp để cho bé chết hòng khỏi phải trả viện phí. Nhân tính ở đâu dưới Thiên đàng XHCN?

Mẹ của Xiong Maoke ngồi cạnh xác con dưới bánh xe tải.


Thảm kịch trên xảy ra vào ngày 21/10, chỉ một tuần sau khi bé gái 2 tuổi Yue Yue bị hai chiếc xe tải cán qua ở một phố chợ đông đúc, và bị bỏ mặc trước sự thờ ơ của tổng cộng 18 người qua đường.

Còn trong vụ mới nhất, lái xe tải đã đâm phải cậu bé Xiong Maoke, 5 tuổi, mà theo các nhân chứng người lái xe còn lùi xe lại để đâm thêm cậu bé cho chết hẳn, để khỏi phải trả tiền viện phí có thể kéo dài, tốn kém.

Vụ việc kinh hoàng này xảy ra ở  Lô Châu, Tứ Xuyên, miền tây Trung Quốc. Cậu bé Xiong Maoke khi đó đang đi bộ từ nhà tới trường.

Một nhân chứng cho hay: “Tôi nhìn thấy chiếc xe tải lùi lại một chút rồi sau đó lại tiến lên. Xiong bị cuốn dưới bánh xe và chiếc xe tải tiếp tục tiến lên cả chục mét nữa”.
 
Được biết, người lái xe tải sau đó nhảy xuống xe, tự xưng là Yong và hỏi: “Tôi sẽ phải trả bao nhiêu đây”.

Theo cảnh sát, người lái xe tải đã tranh cãi với gia đình cậu bé về mức độ thiệt hại trong suốt 7 tiếng. Và trong suốt chừng đó tiếng cậu bé xấu số vẫn để nằm dưới bánh xe, với người mẹ ngồi gào khóc bên cạnh.

Tuy nhiên, người lái xe Yong phủ nhận lùi lại xe để giết cậu bé.

Vụ việc đau lòng trên xảy ra chỉ một tuần sau vụ bé Yue Yue, khiến nhiều người phẫn nộ trước tình trạng thiếu tình người trong xã hội hiện đại. Bé Yue Yue đã chết tại bệnh viện vài ngày sau đó.

Còn trong vụ việc mới nhất, các nhà điều tra cho biết Yong là người đầu tiên gọi cho cảnh sát sau vụ tai nạn. Họ cũng cho biết xác của em bé chưa được đưa đi ngay vì những người dân làng bất bình đòi người lái xe phải đền bù ngay.

Hàng loạt vụ tai nạn kinh hoàng tương tự đã xảy ra ở Trung Quốc, nơi nền kinh tế phát triển nhanh được cho là “thủ phạm” của lối sống thực dụng, bất chấp mọi giá. Trả tiền đền bù nếu nạn nhân trong một vụ tai nạn chết được nhiều người cho là rẻ hơn trả tiền viện phí chữa trị dài dằng dặc.

Sợ phải trả viện phí cũng được cho là nguyên nhân trong vụ lái xe đâm bé  Yue Yue và bỏ chạy mới đây.

Phan Anh
Theo Daily Mail, China Daily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét