Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Nhà thầu Trung Quốc để chậm tiến độ nhiều dự án điện

ảnh minh họa
SGTT.VN - Ngày 27.10, hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) cho biết vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ sửa đổi một số quy định về luật Đấu thầu nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động đấu thầu, lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và công nghệ cao. Theo VEA, phần lớn các dự án nằm trong quy hoạch điện VI đều chậm tiến độ từ 1 – 3 năm, đặc biệt là các dự án do nhà thầu Trung Quốc đảm nhận. Tiêu biểu như nhiệt điện Hải Phòng 1, 2; Cẩm Phả 1, 2; Quảng Ninh 1, 2; Mạo Khê, Thái Nguyên, Vĩnh Tân 2… Nguyên nhân là năng lực, kinh nghiệm và công nghệ kém, năng lực tài chính hạn chế.


VEA cho rằng, tiêu chí giá dự thầu không nên được xem là yếu tố quyết định trong việc trao hợp đồng EPC (thực hiện dự án theo phương thức chìa khoá trao tay). Thay vào đó, yếu tố quyết định là các vấn đề như chất lượng, tiến độ, tổng chi phí bao gồm dịch vụ sau bán hàng, mức độ tiên tiến của công nghệ và khả năng chuyển giao công nghệ cho lao động trong nước.
CHÍ HIẾU

1 nhận xét:

  1. tại sao cứ phải là nhà thầu TQ?????mà không phải là các nhà thầu ANH, PHÁP, MỸ... ĐẦY UY TÍN?????...có vấn đề gì? sức ép gì? giữa các quan chức VN và các nhà thầu TQ???.....tại sao không có AI chịu trách nhiệm khi các nhà thầu TQ để xảy ra bao nhiêu sự cố???? từ luôn luôn chậm tiến độ? đến phát sinh? tăng vốn? rồi tai nạn lao động chết người xảy ra hàng ngày? do sự quản lý, năng lực của các nhà thầu TQ này quá kém! kinh nghiệm, uy tín...đều bằng không!!!!...nhưng hối lộ và tham nhũng thì luôn .....là số 1!!!!! ngân hàng thế gới đã cấm các nhà thầu TQ này tham gia các dự án của họ!!!!!....TẠI SAO các quan chức VN vẫn cứ "TIN TƯỞNG" họ?????...có ai trả lời??...hay lại...BÓ TAY?????

    Trả lờiXóa