Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Văn thư trả lời của Thanh tra Bộ công an cho Tu viện DCCT Thái Hà

VRNs (15.10.2011) – Hà Nội – Sau một tuần gửi Văn thư Kiến nghị dừng dự án xây dựng trạm xử lý nước thải bệnh viện Đống Đa tại khu đất thuộc Giáo xứ Thái Hà – Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, chiều ngày 14/10/2011 linh mục Giuse Nguyễn Văn Phượng, Chính xứ Thái Hà kiêm Phó Bề trên DCCT Hà Nội nhận được văn thư trả lời số 2053/TB-V24 của Thanh tra Bộ công an do ông Phó Chánh Thanh tra, Đại tá Hoàng Duy Hòa ký ngày 11/10/2011.
Văn thư này bộc lộ một số vấn đề cần được làm rõ:

1. Bộ công an đã nhận được văn thư kiến nghị của linh mục Nguyễn Văn Phượng.
2. Đây là mẫu của văn thư “Thông báo về việc chuyển đơn” khi sự việc không thuộc thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Bộ công an. Trong khi đó, Tu viện DCCT Hà Nội và Giáo xứ Thái Hà không hề gửi văn thư khiếu nại cho Bộ công an yêu cầu giải quyết mà chỉ gửi để biết và giám sát sự việc xảy ra trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
3. Thanh tra Bộ công an đã xử lý một cách máy móc và cẩu thả chứ không hề đọc nội dung văn thư do công dân chuyển đến. Máy móc vì Bộ công an đã chuyển đơn kiến nghị của linh mục Nguyễn Văn Phượng đến Chủ tịch UBND quận Đống Đa, là nơi cũng đã nhận được văn thư ấy rồi (xem phần đồng kính gửi trong đơn kiến nghị ngày 7/10/2011). Cẩu thả vì văn thư 2053/TB-V24 đã viết thiếu ngày nhận được đơn kiến nghị của linh mục Nguyễn Văn Phượng.
4. Việc chuyển kiến nghị về đất đai của giáo xứ Thái Hà đến UBND quận Đống Đa chứng tỏ Thanh tra Bộ công an không thông Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định hướng dẫn thi hành pháp lệnh này. Theo các văn bản này, đất đai tôn giáo thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh/thành phố thuộc trung ướng, chứ không thuộc thẩm quyền của huyện/quận.
Một văn thư của Thanh tra Bộ công an, một cơ quan cấp trung ương, mà bộc lộ quá nhiều sai sót và vụng về như vậy cho thấy các cơ quan công quyền không thật sự quan tâm đến những vấn đề của dân, mà chỉ làm một việc đơn giản như một cầu thủ bóng đá là “chuyền bóng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét