Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

HÀ NỘI: BIỂU TÌNH TRƯỚC TRỤ SỞ ĐÀI TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Hình ảnh biểu tình trước trụ sở Đài Truyền hình Hà Nội, sáng 21.10.2011. Ảnh: Ba Sàm.


Từ 10h25, đoàn người biểu tình, trong đó có một số nhân sĩ trí thức đã tuần hành từ tượng Đài Quang Trung sang Đài Truyền hình Hà Nội để đòi Công Lý - Thanh Danh - Nhân phẩm, hỏi tội tên tội đồ Trần Gia Thái và đồng bọn.


Được biết trong đoàn có Nhà Văn Phạm Đình Trọng, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, nhà nghiên cứu Quỳnh Hương, và một số luật sư....


Công an được trang bị súng, đã được điều đến, với số lượng khá đông....


Dưới đây  là tường thuật của TTX Vìa hè Anh Ba Sàm:


9h45′ – Hiện có khoảng 30 “biểu tình viên” tập trung ở Tượng đài Quang Trung, thắp hương, căng biểu ngữ “Hãy tôn trọng sự thật!”, “Đòi công lý”, và đang chuẩn bị kéo tới Đài PTTH HN.


10h25′ – Một cuộc biểu tình kiểu mới sắp diễn ra trước trụ sở Đài PTTH-HN (và có thể sẽ có nhiều cuộc nữa trong thời gian tới):


 
“Mẹ Việt Nam anh hùng thời chống … bành trướng”



Chuẩn bị


 
Lên đường!
Trên đường Thái Hà


Trước Đài PTTH-HN


Cám ơn blogger J.B. Nguyễn Hữu Vinh đã kịp thời gửi ngay từ “mặt trận”(chống bành trướng) 
những hình ảnh này


10h40 – Đoàn đang có mặt trước trụ sở Đài PTTH-HN. Công an cũng đã kéo tới khá đông, đang giật khẩu hiểu của người biểu tình … Đặc biệt lực lượng giữ trật tự này có cả súng (chắc rút kinh nghiệm của Gaddafi?).




 
Có lẽ “súng” là của lực lượng cảnh sát bảo vệ thường xuyên khu vực này, không phải của lực lượng được điều tới “giữ trật tự”



11h15′ – Phía Đài PTTH-HN đã mời 3 đại diện của những người biểu tình vào trụ sở và trả lời sẽ trình lãnh đạo yêu sách của người biểu tình, vì tuần này GĐ Trần Gia Thái đi vắng.


 
Một trong ba vị đại diện vừa ra khỏi trụ sở Đài


Nguyễn Xuân Diện: Được biết, mặc dù lực lượng công an được điều đến rất hoành tráng, nhưng có cư xử khá nhẹ nhàng, ôn hòa. Được biết, công an có giật một số biểu ngữ, nhưng không có phát súng nào được nổ. 


Hết

Nguồn: Blog Nguyễn Xuân Diện








"Hôm nay chúng con quyết đòi Công Lý, Thanh Danh và Nhân Phẩm. Rừng cây xà nu con sẽ cùng vươn cao đứng bên cây XÀ NU ĐẠI THỤ!". 

Hôm nay là ngày mà Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa hẹn gặp những người tham gia biểu tình yêu nước, đã nộp đơn khởi kiện Đài Truyền hình Hà Nội về việc bôi nhọ người yêu nước. Tòa sẽ cho biết là họ có thụ lý vụ án hay không. Đa phần mọi người nghĩ là tòa án sẽ không "dám".

Xin nhắc lại là vào ngày 6 tháng 9, 2011 một số công dân Việt Nam đã nộp đơn khởi kiện Đài Truyền hình Hà Nội vì đã phát chương trình vào tối 22/8/2011 với nội dung xuyên tạc, vu khống những người biểu tình yêu nước. Trong danh sách nguyên đơn có Gs Nguyễn Huệ Chi, Nhà văn Nguyên Ngọc, Ts Nguyễn Văn Khải là những người mà đài truyền hình Hà Nội đã lồng ảnh vào với những lời lẽ vu khống, xúc phạm.

Hiện tại đã có 21 người đang có mặt tại Tòa án Nhân dân quận Đống Đa. 5 người gồm có Blogger Lê Dũng, bác đại tá Quang, Ls Lê Quốc Quân, Ls Trần Vũ Hải, tiến sỹ Khải Ozon đã vào bên trong tiếp xúc với nhân viên tòa án.


 Cụ già luôn luôn sát cánh cùng các anh chị em Hà Nội


Phải đòi lại Công Lý


Đạo quân Công Lý

Toà án Nhân dân quận Đống Đa đã trả lại đơn khởi kiện, không xét xử. Công lý và sự thật đã bị chà đạp từ trên màn hình TV của đài Hà Nội sang đến sân tòa pháp lý.


Hiện tại mọi người đang trên đường đến trước ĐTHHN để phản đối.







Và...
những tấm bảng đòi công lý

trước tòa nhà im lặng, vô tri... chỉ biết quyết tâm (bằng lời) thực hiện mọi thắng lợi của nghị quyết (đảng).





Tòa thì vắng bóng, nhưng công an có thừa, sẵn sàng "CHÀO MỪNG" những người yêu nước:











Mọi người đang đứng trước cổng đài Truyền hình Hà Nội, đã có hai công an bảo vệ đài đem súng ra dọa bà con, nhưng bị phản đối kịch liệt. Đã có xô xát nhẹ xảy ra khi công an nhào vào đòi thu giữ biểu ngữ nhưng không được.





Các bác nhà văn lớn tuổi và các anh vào gặp đài TH, nhưng họ trả lời lãnh đạo đài đi vắng.
Lực lượng an ninh quyết định bám trụ đứng canh đoàn biểu tình.








Mọi người ý kiến: Sẽ ngồi chờ từ giờ đến tối, phải có người ra trả lời công khai trước công luận để mọi người chụp ảnh, quay phim làm bằng chứng về lời giải thích của đài truyền hình HN trước công luận vì đã xúc phạm người yêu nước.


Trong đoàn biểu tình đòi công lý hôm nay ghi nhận sự có mặt của con gái bác Nguyên Ngọc, chị Bùi Hằng, anh Nguyễn Chí Tuyến, Ngô Duy Quyền, chị Phương Bích, chị Nga ở Hà Nam bế con nhỏ theo, anh Lê Dũng người đứng tên khởi kiện đài truyền hình, cụ Trâm người luôn luôn có mặt trong mọi lần biểu tình tại Hà Nội...

11:20AM. Sau khi tiếp đại diện của đoàn biểu tình hôm nay, bên phía đài Truyền hình Hà Nội đã tiếp nhận đơn và xác nhận rằng có nhận đơn của mọi người. Bà con ra về sau khi thống nhất rằng đài Truyền hình Hà Nội sẽ có liên lạc lại theo những thông tin cụ thể đã cung cấp trong đơn vì hôm nay lãnh đạo đài TH đi công tác đến hết tuần.


Lãnh đạo... vắng nhà


và công lý tiếp tục đứng, đòi

(Ảnh và tường thuật bởi các CTV Danlambao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét