Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Khách hàng biểu tình phản đối chủ đầu tư không giao căn hộ

SGTT.VN - Ngày 21.10, hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP.HCM) do công ty đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 làm chủ đầu tư, đã kéo đến biểu tình phản đối chủ đầu tư không có câu trả lời cụ thể về việc chuyển chung cư thành bệnh viện.
Khách hàng biểu tình phản đối chủ đầu tư. Ảnh: Bảo Anh
Theo phản ánh của nhiều khách hàng, việc biểu tình hôm nay là do ngày 7.10, khách hàng đã họp với chủ đầu tư và chủ đầu tư hứa đến ngày 13.10 trả lời cho khách hàng giải pháp cụ thể. Nguyên nhân khiến hai bên không tìm được tiếng nói chung vì phía công ty 584 đưa ra giải pháp sẽ đổi cho khách hàng một căn hộ chất lượng tương đương, cho khách hàng chọn vị trí căn hộ, địa điểm dự án, có khả năng giao nhà. Giá thành căn hộ tối đa là 12 triệu đồng/m2, trong trường hợp khách hàng có nhu cầu hoán đổi căn hộ có giá cao hơn thì phần chênh lệch phát sinh khách hàng phải thanh toán. Công ty sẽ thanh toán phần diện tích tương ứng với căn hộ Tân Kiên mà công ty 584 đã bàn giao cho khách hàng với tỉ lệ mà khách hàng thanh toán cho căn hộ Tân Kiên. Trường hợp căn hộ hoán đổi có tăng (hoặc giảm) thì khách hàng sẽ thanh toán thêm (hoặc nhận lại) tương ứng với đơn giá bán của căn hộ được hoán đổi.

Đại diện chủ đầu tư và cơ quan chức năng có mặt tại công ty 584 để giải quyết vụ việc. Ảnh: Bảo Anh
Trong khi đó, các khách hàng mua căn hộ dự án này thì bức xúc vì hiện hầu hết người dân đã đóng tiền từ 80% tổng giá trị căn hộ trở lên và mong muốn lớn nhất là được nhận nhà. Trong điều kiện chủ đầu tư không giao được nhà, công ty phải bồi thường thỏa đáng cho khách hàng và phải cam kết cụ thể tiến độ trả lại tiền. Bên cạnh đó, khách hàng yêu cầu công ty 584 phải bồi thường cho khách hàng với đơn giá là 16 triệu đồng/m2. Nếu không được sẽ kiện ra tòa đòi quyền lợi.
Trước phản ứng của khách hàng, ông Dương Chí Thiện, tổng giám đốc công ty 584.6 (đơn vị phân phối dự án, đồng thời là thành viên của công ty 584) cho biết, công ty đang tìm kiếm giải pháp để giải quyết quyền lợi cho khách hàng. Theo đó, chậm nhất đến ngày 31.10 sẽ có kết quả cụ thể, nếu không giao nhà sẽ bồi thường như thế nào, còn nếu giao nhà thì sẽ giao khi nào.
Về phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Văn Nhị, phó chủ tịch HĐQT công ty 584 cho biết, việc xin chuyển công năng từ dự án chung cư thành bệnh viện là định hướng của công ty. Tuy nhiên, UBND TP.HCM cũng đã quy định, muốn chuyển thành bệnh viện phải được 100% hộ dân đồng ý, nếu không thì không được chuyển. "Vì vậy chúng tôi cam kết, nếu đến ngày 31.10 vẫn còn người dân không đồng ý sẽ không làm bệnh viện", ông Nhị nói.
BẢO CHƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét