Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Nữ sinh lên tiếng “phản ứng” Bộ trưởng Thăng

Ảnh minh họa(VnMedia) - Điều chỉnh như thế thì phải đi học từ 5h sáng à; có lẽ chúng ta rủ nhau thuê chung một phòng ở gần trường đi; Tại sao trường ở xa mà lại học sớm là sao, mặc kệ luật, mình vẫn đi học như mọi khi thôi… đó là những bàn luận của các nữ sinh sau quyết định điều chỉnh giờ làm, giờ học của Bộ giao thông.

Hà Nội dự kiến thí điểm đổi giờ của sinh viên và trung tâm thương mại
 
Như VnMedia đã được tin, hôm qua, cho rằng phương án điều chỉnh giờ làm, giờ học sẽ góp phần đáng kể giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô, Bộ Giao thông vận tải đã trình lên Thủ tướng Chính phủ 2 phương án thay đổi giờ làm, giờ học.
 
Theo phương án mà Bộ Giao thông vận tải đề xuất, một số trường đại học khu vực quận Cầu Giấy và Thanh Xuân có thể phải vào học sáng từ 6h-11h. Ngay khi thông tin trên được báo chí đăng tải, trên nhiều diễn đàn của các trường đại học khu vực quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, các trang mạng xã hội… nhiều nữ sinh đã lên tiếng “phản ứng” lại với quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng.
 
Lo lắng với 2 phương án vừa trình trên, rất có thể Chính phủ sẽ lựa chọn phương án thứ nhất: Cán bộ công chức các cơ quan Trung ương thời gian làm việc buổi sáng sẽ bắt đầu từ 9h-12h, chiều từ 13h-18h; CBCC Hà Nội sáng từ 8h30 – 12h, chiều từ 13h-17h30; Học sinh mầm non, tiểu học, THCS học từ 8h sáng đến 17h30 chiều; Học sinh THPT sáng từ 7h – 11h, chiều từ 12h30-16h30;
 Ảnh minh họa
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng.
Sinh viên đại học khu vực quận Cầu Giấy và Thanh Xuân học sáng từ 6h-11h, chiều từ 12h-17h; Sinh viện đại học khu vực quận Đống Đa, Hai Bà Trưng sáng học từ 7h-12h, chiều từ 13h-18h; các Trung tâm thương mại mở cửa từ 9h30 – 23h.... Điều này đồng nghĩa với việc để vào học đúng giờ, nhiều sinh viên sẽ phải đi học từ từ 5h sáng, bạn Nguyễn Như Mai, nữ sinh Khoa Xã hội học Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng, dù sinh viên có sẵn sàng học từ 6h sáng thì nhiều giáo viên cũng chưa chắc đã dậy được từ 5h sáng để đến giảng đường cho kịp giờ.
 
“Không chỉ sinh viên, nhiều giáo viên nhà cũng cách xa trường cả chục km, nếu để đến trường đúng giờ thì chắc cũng phải dậy từ 4h để sửa soạn đến trường à. Lại còn gia đình nữa chứ”, bạn Mai thắc mắc.
 
Cùng quan điểm, bạn Hồng Thúy, khoa tiếng Pháp, Đại học Hà Nội cho rằng, tại sao trường ở xa mà lại học sớm là sao, mặc kệ luật, bạn sẽ cứ đi học như mọi khi. Bạn Thủy cũng cho rằng, sẽ chẳng có giáo viên nào chấp nhận đi dạy sớm thế đâu, nhất là ai có gia đình.
 
Cùng chia sẽ lo lắng trên, bạn Mai Lan, nữ sinh trường Đại học Khoa học Tự Nhiên cho rằng, với bạn dù phải học từ 6h sáng cũng không ngại lắm nhưng vào mùa đông, trời thường sáng muộn hơn mùa hè cho nên nếu phải vào học từ 6h sáng việc đi lại của nữ sinh sẽ rất bất tiện.
 
“Thường thì vào mùa đông, 6h trời vẫn còn nhá nhem tối nên nếu phải nhập học vào lúc đó đồng nghĩa với việc những bạn ở xa trường sẽ phải đi học sớm một tiếng để đến lớp đúng giờ. Lúc đó thì trời vẫn tối, đi lại sẽ rất nguy hiểm”, bạn Lan cho biết.
 Ảnh minh họa
Cho rằng, điều chỉnh giờ làm sẽ giảm được ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải vừa trình Chính phủ 2 phương án đổi giờ làm, giờ học.

Lạc quan hơn, nhiều bạn nữ sinh cho rằng đây mới là phương án trình Chính phủ để xem xét, nếu có áp dụng thì cũng chỉ thí điểm trên phạm vi một số trường nhất định nên không có gì phải lo.
 
Ngay lập tức, phản ứng với ý kiến trên, bạn Hà Phương viết: “Cứ mong nó không thí điểm ở trường của mình đi. Các bạn vui tính và hiếu động quá đi, có lẽ nhóm mình nên thuê chung 1 phòng nào đó ở gần trường đi".
 
Quyết liệt hơn, một nữ sinh Trường Đại học Thăng Long thì viết trên trang facebook cá nhân rằng, nếu phải nhập học từ 6h sáng, hôm nào học cả ngày thì hôm đó học đến tối rồi ngủ lang luôn ở trường để sáng mai học luôn cho đỡ bị muộn giờ.
 
“Các bạn khi đi học nhớ mang theo cốc với bàn chải đánh răng cùng một 1 va li qần áo đi. Mỗi bạn chia nhau mấy cái bàn thế cho tiết kiệm”, nữ sinh Trường Đại học Thăng Long viết.

Nhiều nữ sinh mất bình tĩnh hơn đã gọi ngay tên Bộ trưởng Bộ Giao thông ra và cho rằng, nếu có oán thì đi mà oán Bộ trưởng Bộ Giao thông. Một số khác có vẻ bình tĩnh hơn thì cho rằng, “Dù có học từ 6h sáng hay 7h thì mình vẫn cứ 7h30 mới đến lớp. Các bác giao thông quá đáng thế không biết, phải tôn trọng đồng hồ sinh học của sinh viên chứ?”, bạn Thúy Trần sinh viên Trường Đại học Sư phạm I viết trên tường facebook.
Tùng Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét