Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Cựu Tổng thống Ai Cập đau tim, qua đời khi xem ảnh Gaddafi chết?

Dư luận Ai Cập đang xôn xao trước tin đồn cựu Tổng thống Ai Cập vừa bị lật đổ Hosni Mubarak, người đang phải đối mặt với các cáo buộc giết hại dân thường và tham nhũng trong thời gian đương chức có thể đã chết, RT đưa tin.

Nếu những thông tin này là chính xác thì ông Mubarak trở thành nhà lãnh đạo thứ hai của một quốc gia Arab trở thành nạn nhân của Mùa xuân Arab khi chết mà không được xét xử về các tội ác mà phe đối lập gán cho ông. Trước đó, Đại tá Moammar Gaddafi của Libya cũng chết trong một hoàn cảnh rất đáng ngờ sau khi bị bắt bởi lực lượng nổi dậy.
Cựu Tổng thống Ai Cập vừa bị lật đổ Hosni Mubarak có thể đã chết sau khi biết tin Đại tá Gaddafi qua đời. Ảnh minh họa.
Các phương tiện truyền thông Ai Cập loan tin rằng ông Mubarak, người vốn đang rơi vào tình trạng sức khỏe yếu khi phải nằm dài trên giường bệnh trong các phiên tòa xét xử gần đây, được thông báo về cái chết của Đại tá Gaddafi, khiến cho tình trạng của ông càng thêm trầm trọng. Cuối cùng, sau khi xem những bức ảnh máu me của Đại tá Gaddafi thì cựu lãnh đạo Ai Cập liền bị một cơn đau tim hành hạ dẫn đến cái chết tức tưởi của ông.
Người ta vẫn chưa kết luận rằng cái chết của cựu Tổng thống Ai Cập có gì mờ ám hay không song quân đội Ai Cập quyết định thắt chặt an ninh tại bệnh viện nơi Mubarak đang được điều trị sau khi bị bắt giữ.
Trước đó, cựu Tổng thống Mubarak bị cáo buộc nhiều tội danh nghiêm trọng khác nhau, bao gồm cả việc ra lệnh bắn vào người biểu tình ở Ai Cập vào tháng hai. Cuộc nổi dậy chấm dứt sự lãnh đạo kéo dài bốn thập kỷ của chế độ Mubarak. Cho đến nay, bất chấp một số cấp dưới của Tổng thống đồng ý ra tòa làm chứng nhưng những lời cáo buộc đối với ông Mubarak vẫn chưa có đủ căn cứ để kết luận.


>> Gaddafi bị đối xử tàn nhẫn hơn bin Laden?
Lê Dung (Theo RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét