Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

Rau Đà Lạt dán nhãn riêng để kình với rau Trung Quốc

Rau Đà Lạt Dán Nhãn Riêng Để Kình Với Rau Trung Quốc

Một gian hàng rau trước chợ Đà Lạt.(Photo VB)

DALAT (VB) -- Ngày 27-9 vừa qua, UBND TP Đà Lạt đã tổ chức lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Rau Đà Lạt”. Tem nhãn hiệu được cấp lần đầu tiên cho 10 đơn vị, gồm một số doanh nghiệp chuyên trồng và chế biến rau lớn ở Đà Lạt như Công ty cổ phần thực phẩm Lâm Đồng, Công ty TNHH liên doanh ORGANIK Lâm Đồng, Công ty TNHH Đà Lạt GAP... , và một số hợp tác xã, tổ hợp tác như: HTX rau an toàn Xuân Hương – Đà Lạt, HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào, Tổ hợp hợp tác sản xuất rau an toàn Đạ Ròn... 


Khoảng 20 sản phẩm các loại như bắp cải, cải thảo, sú lơ, bó xôi, ớt ngọt... của 10 đơn vị này được phép dán tem "Rau Đà Lạt" (với biểu tượng bông ạc-ti-sô) khi đưa ra thị trường trong và ngoài nước. 
Được biết, phải mất hơn 1 năm các đơn vị này mới đăng ký thành công nhãn hiệu “Rau Đà Lạt,”, tức sản phẩm của họ đã được cơ quan quản lý nông nghiệp địa phương xác nhận đủ điều kiện sản xuất rau an toàn và các tổ chức độc lập khác cấp chứng nhận sản xuất rau đạt tiêu chuẩn chất lượng Việt GAP hoặc Global GAP, đồng thời sản phẩm được đóng gói trong bao bì đúng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
Các doanh nghiệp, hợp tác xã được phép sử dụng tem nhãn hiệu đều khẳng định đây là “giấy thông hành” quan trọng để sản phẩm rau của họ khẳng định nguồn gốc xuất xứ, chống được “hàng giả” (chủ yếu là các loại rau quả nhập từ Trung Quốc, nhất là rau nhập lậu), tạo sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, qua đó đảm bảo mang lại giá trị kinh tế cao, ổn định cho rau vùng Đà Lạt. 
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng, hiện địa phương có trên 30.000ha rau, trong đó có khoảng 30% số diện tích trên được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn Việt GAP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét