Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Thư kêu cứu của anh Lê Quang Trung và anh Quách Chí Tiệp Pháp Luân Công

Sài gòn, ngày 11 tháng 10 năm 2011 
THƯ KÊU CỨU
(Tình trạng vi phạm nhân quyền 
nghiêm trọng ở Sài Gòn, Việt nam)

Kính gửi: Các tổ chức nhân quyền & đài - báo  trong nước và Quốc tế

Tôi tên là : Quách Chí Tiệp  là học viên Pháp Luân Công
Sinh ngày: 26/11/1982  ;                 Nghề nghiệp : Thợ cơ khí              
Hiện cư ngụ: Quận 2,  Sài Gòn       Điện thoại : +84922761247;
Tôi viết thư này trình bày nội dung kêu cứu như sau:
Sau vụ việc “Học viên Pháp Luân Công tọa thiền tập thể trước lãnh sự qúan Trung quốc”hôm thứ 5 vừa rồi, vào ngày 09/10/2011 lúc hơn 8 giờ sáng thường lệ tại công viên Lê Văn Tám, tôi đang đọc sách “Chuyển Pháp Luân” cùng với một số bạn đồng tu thì đột nhiên xuất hiện rất nhiều bảo vệ, dân phòng, công an thường phục, công an mặc cảnh phục đến đòi giải tán với lý do để họ làm “vệ sinh”, họ dùng vòi nước xịt vào chổ chúng tôi đang ngồi khiến chúng tôi phải đứng dậy, cán bộ công an phường ĐaKao (ĐT: +840838296181; ĐC:170 đường Nguyễn văn thủ, Q1), ông Văn Đình Tỵ  đòi kiểm tra giấy tờ tùy thân của tôi, tôi trả lời: Tôi đi tập khí công như bao người đi tập thể dục trong công viên khác nên không mang theo, ông ta nói: Nếu không có giấy tờ thì đưa về phường, thế là họ cưỡng chế tôi lên xe mà không có bất cứ lệnh bắt giữ nào.
Tại công an phường Đakao, 1 vị công mặc thường phục (áo đỏ sẫm) sau khi tra hỏi tên tuổi, địa chỉ nhưng tôi không nói vì họ làm trái pháp luật nên tôi không muốn hợp tác với họ, ông ta đã đấm rất mạnh vào mặt tôi, ông ta còn chửi rũa tôi. Sau khi công an dùng hết các kỹ thuật nghiệp vụ để lấy lời khai của tôi mà không được, rất nhiều công an mặc đồng phục và thường phục khống chế bẻ tay của tôi rồi lăn dấu vân tay nhằm xác định danh tính của tôi. Sau đó họ đưa tôi lên lầu 2, ở đó tôi bị 2 bảo vệ dân phố khống chế, tát vào mặt tôi rồi nhục mạ tôi bằng những lời lẽ vô văn hóa – vô đạo đức như những kẻ thất học, rồi sau đó họ tiếp tục lấy dấu vân tay của tôi bằng cách cưỡng chế như đã nói ở trên, họ nói rằng lúc nãy lấy dấu vân tay chưa chính xác. Trong khoảng thời gian này tôi không được ăn uống gì cả.
Khoảng 15 giờ kém tôi bị cưỡng chế lên xe “Đặc chủng chuyên chở tội phạm” đến Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp – TP.HCM (ĐT: +840835531527; ĐC: 463 đường Nơ Trang Long, phường 3, quận Bình Thạnh) cùng với 1 đồng tu khác tên là Bùi Mạnh Tiến (ĐT: +84985791710), họ xếp chúng tôi vào diện những người cơ nhỡ và quản thúc chúng tôi, chúng tôi nói: Chúng tôi là những người tu luyện chân chính, là Đệ tử của Pháp Luân Đại Pháp, chúng tôi là những người tốt, chúng không làm gì sai, không làm hại ai cả, chúng tôi không cần đến sự giúp đỡ của các ông bởi vì chúng tôi không phải là người cơ nhỡ. Hôm sau vào khoảng 15 giờ 15 họ thả chúng tôi ra, 1 cán bộ mặc áo đoàn viên nói với chúng tôi: Các anh không phải là người cơ nhỡ nên chúng tôi mới thả các anh ra. Tôi yêu cầu cơ quan chức năng phải xin lổi chúng tôi vì chúng tôi không phải là người cơ nhỡ, chúng tôi là người tu luyện chân chính, 1 cán bộ công an mặc đồng phục – đeo bảng tên chửi bới nhục mạ chúng tôi, Pháp môn và Sư phụ của chúng tôi, sau đó còn đe dọa sẽ nhớ mặt “Xử” chúng tôi, nói chúng tôi không chịu về sẽ cưỡng chế chúng tôi lên xe đặc chủng đưa về Quận.
Tôi thiết nghĩ, tôi đang bị công an (những người bảo vệ pháp luật) khống chế/làm nhục/chà đạp/bức hại nặng nề về tự do thân thể được bảo hộ và qui định trong hiến pháp Việt nam và công ước Quốc tế. Tôi cho rằng đây là vấn đề vi phạm nhân quyền nghiêm trọng ở Sài gòn – Việt nam, 
Nay tôi khẩn thiết kêu gọi mọi người tốt/ các cơ quan đoàn thể/ các tổ chức trong và ngoài nước lên tiếng can thiệp, lên án các hành vi vi phạm nhân quyền được nêu ở trên.

Trân trọng và cám ơn
Quách Chí Tiệp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét