Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Dân Việt Nam thách bộ trưởng Giao Thông đi xe buýt


VIỆT NAM (TH) - Ngay sau khi tuyên bố sẽ đi làm bằng xe buýt mỗi tuần một lần, ông Bộ Trưởng Bộ Giao Thông-Vận Tải Việt Nam Ðinh La Thăng lập tức nhận được rất nhiều lời thách thức “xin mời.”

Những hung thần xe buýt trên đường phố Hà Nội. (Hình: VNExpress)

Theo báo VNExpress, đông đảo cư dân Hà Nội và Sài Gòn kể lại kinh nghiệm đi xe buýt ở Việt Nam để giúp ông bộ trưởng có thể hình dung được tình hình. Một cư dân Hà Nội tự xưng là Hải Ðông cho biết: “Ông bộ trưởng có thể phải chen lấn trong đám đông người giành nhau từng bước để trèo lên xe. Ngài đừng phiền lòng khi thấy hàng trăm người chen nhau cướp từng nửa bánh xe buýt tiến lên phía trước vì trời mưa làm đường bẩn.”
Người khác là ông Nguyễn Cường cho biết ông cũng muốn đi xe buýt đến sở làm, nhưng không sao thực hiện được ý định. Ông kể: “Trời mưa mà phải chờ dài cổ, khi xe vào bến thì... không chịu mở cửa. Tài xế dừng xe để đuổi khách xuống hết để quay đầu trở về.”
Một cư dân Hà Nội khác là công chức vẫn đi làm bằng xe buýt từ Mai Ðộng đến Hà Ðông suốt 7 năm qua mỉa mai nói: “Ngài bộ trưởng có thể phải chen lấn lên xe và sẽ phải đứng vì người thì đông mà ghế thì ít. Ngài còn phải ngửi cái mùi khó chịu và nhớ bám chắc thành ghế nếu không sẽ bị văng từ giữa xe lên đầu xe bởi những cú thắng gấp mỗi lần xe gắn máy tạt ngang đầu hoặc tài xế xe buýt đạp lút ga, lấn làn đường. Ngài bộ trưởng đừng để ý khi nghe tiếng chửi thề của tài xế, phụ xe nhắm vào người đi đường và ngược lại.”
Một sinh viên tên Ðức Long còn cho biết: “Xe buýt 60 chỗ mà chở tới 100 người toàn phải đứng một chân. Xe buýt luôn bỏ bến vào giờ cao điểm cho nên chúng tôi phải đứng ở bến từ 5 giờ rưỡi sáng chầu chực lên xe mới kịp vào trường lúc 7 giờ sáng.”
Còn cư dân tên Nguyễn Văn Hòa thì nhắc khéo ông bộ trưởng chớ nên chống đối nếu bị móc túi, giật dọc trên xe buýt, vì nếu chống đối thì vừa xuống xe sẽ lập tức bị cho... “ăn trầu” tức là bị đánh vỡ mồm.
Một cư dân quận Gò Vấp còn kể thêm: “Tôi lên chiếc xe buýt số 18 từ nhà sách Văn Lang gần ngã 5 Chuồng Chó về quận 12 theo đường Quang Trung. Có một cô gái lấy lược ra chải đầu liền bị nhân viên thu tiền nhắc nhở. Bác tài hay chuyện lập tức buông ra những lời lẽ vô cùng thô lỗ, tục tĩu mà tôi không dám nói ra nguyên văn và đòi tống cô khách đó xuống đường. Chuyện văng tục của tài xế và phụ xế là cơm bữa nên tôi cũng chẳng thèm phiền, chỉ mệt mình.”
Dư luận trong nước có vẻ quan tâm đến những lời phát biểu “nặng kí” của ông bộ Trưởng Bộ Giao Thông-Vận Tải Ðinh La Thăng và chờ xem ông sẽ thực hiện lời hứa của mình đến đâu.

Ông Bộ Trưởng Ðinh La Thăng. (Hình: báo Người Lao Ðộng)

Ông Ðinh La Thăng 51 tuổi, quê ở Nam Ðịnh được bổ nhiệm chức vụ bộ trưởng Giao Thông-Vận Tải từ ngày 3 tháng 8 năm 2011. Liền sau khi được phê chuẩn chức vụ mới, ông hứa hẹn sẽ quyết liệt giải quyết 3 vấn đề: xây dựng hạ tầng giao thông; tình trạng tai nạn giao thông tăng vọt và nạn kẹt xe. Ông cũng tuyên bố không làm đường sắt cao tốc ít nhất trong vòng 5 năm tới.
Theo báo Người Lao Ðộng, ngày 4 tháng 10, ông Bộ Trưởng Ðinh La Thăng đã làm một “cú” ngoạn mục khi cách chức trưởng ban quản lý dự án xây dựng ga hành khách sân bay Ðà Nẵng Ðặng Hồng Cương tại công trường.
Dự án này đã được khởi công cuối năm 2007 với vốn đầu tư 1,345 tỉ đồng tương đương với 67 triệu đô, dự tính hoàn thành vào đầu năm 2010. Thế nhưng đến nay dự án này vẫn chưa xong, dù đã chậm hơn 1 năm, và cũng chưa biết đến khi nào mới làm xong. (PL)
Nguồn: Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét