Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Quân chủng phòng không không quân – Bộ Quốc Phòng cộng sản Việt Nam lừa đảo chiếm Đoạt Tài Sản của Dân!

Xin hãy quan tâm và giúp đỡ chúng tôi. Một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản lớn. Chúng tôi khoảng hơn 100 người bị một số cá nhân thuộc Quân chủng phòng không không quân – Bộ Quốc Phòng CSVN sử dụng con dấu Cục Chính trị của Quân Chủng để lừa đảo chiếm dụng vốn hơn 100 tỷ đồng. Sự việc diễn ra đã lâu từ tháng 12 năm 2009, nhưng đến nay Quân Chủng PKKQ vẫn không giải quyết cho chúng tôi. Chúng tôi cũng có đơn tố cáo gửi lên cấp cao hơn nhưng vẫn không có động tĩnh gì cả. Tôi muốn cung cấp thông tin này nhờ các trang web trong và ngoài nước giúp chúng tôi đưa sự việc ra ánh sáng, công lý. Tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin. Chân thành cám ơn. 

Nguyễn Trung Thủy 

Điện thoại DĐ: 0983660063




CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 

ĐƠN KIẾN NGHỊ

Kính gửi: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết 

Đại tướng Phùng Quang Thanh -Bộ trưởng Quốc phòng Bộ trưởng-

Chủ nhiệm VP chính phủ Nguyễn Xuân Phúc 

Trung tướng Lê Hữu Đức -Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

 Chúng tôi là: Nguyễn Trung Thủy,

sinh ngày 20-10-1975,

CMND số 011716243 do CA Hà nội cấp;

hộ khẩu thường trú tại xóm lẻ, thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội;

Điện thoại DĐ: 0913273333 

Trần Thị Quốc Hiền, sinh ... năm 1979,

CMND số ... do CA Hà Nội cấp;

hộ khẩu thường trú tại ... , Hà Nội;

Điện thoại DĐ: 0983660063; 

Nay viết đơn này mong các ông chỉ đạo các cơ quan liên quan giải quyết giúp chúng tôi một việc sau: Chúng tôi là những người cùng mua “Quyền mua nhà liền kề thuộc dự án Khu nhà ở của Quân chủng Phòng không – Không quân, tại địa chỉ 183 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội” thông qua bà Trần Thị Quỳnh, sinh năm 1972 (vợ ông Phạm Ngọc Nguyên, nguyên Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân), hộ khẩu thường trú tại 73 Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. CMT quân đội số: 31A 951084047 do Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân cấp ngày 01-10-2006. Cụ thể: Căn cứ vào Giấy xác nhận đã nộp tiền vào Quân chủng Phòng không-Không quân do Đại tá Trần Việt Hồng kí, bà Trần Thị Quỳnh chuyển nhượng cho chúng tôi quyền mua nhà liền kề, chung cư với các diện tích 111 m2, 95 m2, 75 m2 tại Khu nhà ở của Quân chủng Phòng không – Không quân, địa chỉ 183 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội với số tiền theo từng Hợp đồng cụ thể với từng cá nhân khác nhau. Tin vào giấy viết tay của Bà Trần Thị Quỳnh có chữ kí và con dấu do Phó ban dự án -Đại tá Trần Việt Hồng xác nhận đã nộp tiền, ngay sau khi bà Trần Thị Quỳnh kí hợp đồng chuyển nhượng, thì chúng tôi đã nộp đủ số tiền như thỏa thuận cho bà Quỳnh, trong đó bao gồm cả số tiền phải nộp đợt 1 cho chủ dự án là 50%. Theo lời bà Quỳnh, thời hạn kí hợp đồng chính thức với chủ đầu tư chậm nhất là 30-4-2010. Sau đó, bà Trần Thị Quỳnh đã chuyển cho chúng tôi một Đơn đề nghị xác nhận và danh sách các gia đình nộp tiền mua đất liền kề, nhà chung cư dự án Khu nhà ở ngõ 183 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội (thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân) cũng có đầy đủ con dấu và chữ kí của Đại tá Trần Việt Hồng. Đến tháng 4 năm 2010, bà Quỳnh đã chuyển tới chúng tôi Thông báo có đầy đủ con dấu chữ kí của ông Trần Việt Hồng gửi Thường vụ Đảng ủy Cục Chính trị về việc thông báo nhân sự vào nhà chung cư- thấp tầng Lữ đoàn 26, có kèm trích lục Quyết định do Trung tướng Phương Minh Hòa kí. Thế nhưng, sau nhiều lần sai hẹn về thời gian bà Quỳnh cam kết chúng tôi được ký Hợp đồng chính thức với chủ đầu tư (3 tháng), bà Quỳnh vẫn không thực hiện những nội dung đã cam kết như Hợp đồng đã kí với chúng tôi. Không những thế, một mặt bà Quỳnh luôn khẳng định trong một vài ngày tới chúng tôi sẽ được vào kí hợp đồng với Quân chủng Phòng không-Không quân. Mặt khác, bà Quỳnh luôn nói dối chúng tôi những thông tin liên quan đến việc kí hợp đồng chính với chủ đầu tư. Ví dụ: Các em chưa kí được hợp đồng vì các đồng chí lãnh đạo quân chủng đang đi công tác miền Trung; đồng chí Tư lệnh đang đi nước ngoài; anh Quyết, Cục phó Cục Quản lý doanh trại đang ốm, anh Hồng đang bận chuẩn bị cho đại hội Đảng…v.v Điều đáng lưu ý hơn, trong cuối tháng 5 và những ngày đầu tháng 6-2010 bà Trần Thị Quỳnh hẹn với chúng tôi sẽ được kí hợp đồng rồi lại liên tục sai hẹn, chúng tôi đã gọi điện nhiều và yêu cầu bà Trần Thị Quỳnh trả lời cụ thể những vướng mắc liên quan đến việc này, thì bà Quỳnh tránh không cho chúng tôi gặp-nói rằng đang bị ốm, đang đi mổ cổ ở TP Hồ Chí Minh. Tối 28-6-2010, bà Quỳnh nhắn tin cho chúng tôi là 21h 00 ngày 28-6-2010 sẽ bay từ TP. Hồ Chí Minh ra, rồi sáng hôm sau sẽ giải quyết. Trong thời gian bà Quỳnh nói rằng đang mổ ở TP Hồ Chí Minh đã cho (Nguyễn Trung Thủy) số điện thoại của Đại tá Trần Việt Hồng, Phó ban Quản lý dự án Quân chủng Phòng không-Không quân. Ngay sau đó chúng tôi liên lạc với anh Hồng theo số điện thoại mà bà Quỳnh cho, chúng tôi lại nhận được lời hứa hẹn: “chỉ vài ngày nữa các em được ký hợp đồng chính thức” – giống như lời bà Trần Thị Quỳnh nói ra. Ngày 10-7-2010, bà Quỳnh nhắn tin cho chúng tôi nói rằng sẽ có anh Tưởng, Trợ lý của anh Đức, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ đưa chúng tôi Thông báo mà Tư lệnh đã kí về việc chậm trễ này. Chính vì bà Quỳnh luôn hứa chắc chắn, nên nhiều người trong số chúng tôi (chủ yếu là người thân, người quen của nhau) đã bán cả nhà để nộp tiền cho chị Quỳnh, có người đã đưa hết cho bà Quỳnh số tiền sau nhiều năm tích cóp và vay mượn thêm của người thân. Những ngày qua chúng tôi không thể liên lạc được với bà Quỳnh (số điện thoại DĐ: 0983370372) nữa, vì thế có thông tin là bà Trần Thị Quỳnh đã lừa đảo chúng tôi? Tuy nhiên, là người luôn sống và làm việc theo pháp luật, chúng tôi nghĩ rằng, ở đây có thể có chút vướng mắc nào đó từ phía Quân chủng PK-KQ chứ Quân đội Nhân dân Việt Nam từ dân mà ra, và vì thế không thể có chuyện lừa dối hay Quân đội có hành động gì đó không phải làm ảnh hưởng tới tình quân-dân. Đặc biệt là bà Quỳnh lại là con dâu của gia đình giàu truyền thống, là vợ của Thiếu tướng Phạm Ngọc Nguyên, nguyên Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân. Sau khi vụ việc vỡ lở (giữa tháng 7-2010) Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức 3 lần gặp gỡ chúng tôi. Lần thứ nhất, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ trả lời những nội dung liên quan. Tuy nhiên, ngoài việc khẳng định ông Phạm Ngọc Nguyên (chồng bà Quỳnh và ông Hồng) phải chịu trách nhiệm chính trong việc này, chúng tôi thấy không thỏa mãn với những nội dung ông Thanh trả lời. Cụ thể: 1-Ông Thanh nói, ông Trần Việt Hồng không phải là Phó ban Dự án là không chính xác. Theo tôi biết, thực tế, Quân chủng PK-KQ không có Quyết định chính nào phân công, phân cấp những người thực hiện dự án. Trong vai trò Phó phòng chính sách- người tham mưu về chế độ chính sách cho Quân chủng PK-KQ, ông Trần Việt Hồng kiêm luôn Phó ban dự án. 2-Ông Thanh nói rằng, người giữ dấu là các cháu chíp chíp, nên đóng dấu sai thẩm quyền. Thiếu tướng giải thích thế nghe rất bất ổn. Vì với bất cứ đơn vị nào, văn thư bảo mật đều phải tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định. Phải đăng kí mẫu chứ kí, chức danh thì văn thư, bảo mật mới được phép đóng dấu chứ không thể dễ dãi như Thiếu tướng nói. Nhất là con dấu của cơ quan an ninh quốc phòng. 3-Ông Thanh nói rằng, vì Quân chủng PK-KQ không có tiền, nên toàn bộ khu đất này là của Quân chủng giao cho Công ty Cổ phần Hà Đô đầu tư xây dựng, rồi trả lại có 8 suất/66 suất đất liền kề và gần 100/486 căn chung cư. Trong khi đó, kể cả cán bộ, nhân viên thuộc Quân chủng cũng phải mua chứ không hề được cấp. Vậy vì động cơ gì mà Quân chủng PK-KQ lại kí liên doanh, liên kết với Công ty Cổ phần Hà Đô với sự thua thiệt đến như vậy? Thông thường, việc liên doanh liên kết theo phương thức bên có đất-bên bỏ tiền ra đầu xây dựng luôn là 50-50 hoặc 45-55. Và vì thế, ngoài số lượng mà Cán bộ, nhân viên Công ty Cổ Phần Hà Đô, Cán bộ, quân nhân Quân chủng Và các đơn vị trực thuộc và Công ty ACC được mua, thì vẫn còn có một lượng được tuồn ra ngoài dưới một danh sách tên người mua giả do ban quản lí dự án đưa vào. 4-Chúng tôi không nhất trí với hướng quân chủng giải quyết như vậy đối với chúng tôi. Bởi lẽ, việc sai trái là việc của nội bộ Quân chủng PK-KQ, trong đó có trách nhiệm quản lí của lãnh đạo Quân chủng PK-KQ, chứ không thể đẩy cho cá nhân như vậy được. Từ đó, tôi thay mặt cho một số người mua đất tại Khu nhà ở 183 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội kiên trì với những nhận định đã gửi tới Quân chủng PK-KQ: Việc bà Trần Thị Quỳnh làm hoàn toàn dưới sự chỉ đạo của ông Phạm Ngọc Nguyên (chồng bà Quỳnh); Người liên quan tới Dự án được nhắc tên nhiều nhất là ông Quyết, ông Hồng, bà Hà…Trong đó, ông Hồng là người nắm về nhân sự, danh sách, thu tiền; còn ông Quyết là người sắp xếp số căn, số tầng; bà Hà là người cùng với bà Quỳnh thực hiện các giao dịch. Ngoài ra, người mà bà Quỳnh hay nói tới là vợ Trung tướng Phương Minh Hòa. Cho đến nay, chúng tôi khẳng định việc thu tiền đầu tư xây dựng dự án Khu nhà ở 183 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội không có yế tố lừa đảo. Mà việc kêu gọi vốn triển khai dự án này đều do ông Phạm Ngọc Nguyên, ông Hồng, ông Quyết chỉ đạo. Ông Nguyên trong vai trò là Trưởng ban dự án vừa là đạo diễn cuộc chơi chiếm dụng vốn của chúng tôi. Thực chất, tất cả số tiền bà Quỳnh, bà Hà huy động được đều chuyển cho ông Hồng, ông Quyết, ông Nguyên để đưa vào dự án và giữ một lượng đất liền kề và nhà chung cư dưới nhiều cái tên người mua hoàn toàn là tên giả. Sau đó, với vai trò là lãnh đạo ban quản lý dự án, ông Hồng, ông Quyết, ông Nguyên thông đồng với Công ty Hà Đô “qua mặt” lãnh đạo Quân chủng Phòng không-Không quân về đối tượng mua, giá cả. Ngoài ra, nhóm người này không chỉ đang triển khai duy nhất dự án Khu nhà ở 183 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội. Mà còn đang làm cả dự án Khu nhà ở Lê Trọng Tấn và Dự án ở Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh-như lời ông Hồng và bà Quỳnh vẫn nói. Chính vì mọi mối quan hệ của ông Quyết, ông Hồng, ông Nguyên, bà Quỳnh đều ở Hà Nội là chủ yếu, nên các ông bà này đã tận dụng Dự án Khu nhà ở 183 Hoàng Văn Thái để ra lời kêu gọi vốn. Và, một mặt, ông Hồng ký giấy, nhận tiền của người mua nhưng không chỉ đưa vào dự án Khu nhà ở 183 Hoàng Văn Thái, mà còn chuyển tiền triển khai các dự án khác. Mặt khác, ông Hồng, bà Quỳnh vừa tìm cách làm các giấy tờ nhằm phủ lấp việc đang làm vừa tìm cách kéo dài thời gian, gây khó dễ đối với người mua như đối với chúng tôi, nhằm làm cho chúng tôi hoang mang và xin rút tiền về. Thực tế đã chứng minh, rất nhiều người đã rút tiền về, có người thì đúng bằng số tiền đã nộp, có người còn có cả tiền phạt vi phạm hợp đồng. Và như vậy là nhóm ông Nguyên, ông Hồng, ông Quyết, bà Quỳnh đã thực hiện xong 1 chu kỳ chiếm dụng vốn. Việc vỡ lở như hiện tại, một phần do ông Nguyên tin rằng với khả năng của mình và sự lỏng lẻo trong quản lý của Quân chủng PK-KQ, thì ông Nguyên hoàn toàn có thể điều khiển cuộc chơi này như ý muốn. Phần khác, có thể ông Nguyên muốn dùng chúng tôi để gây áp lực vô hình nào đó với các lãnh đạo Quân chủng đương nhiệm. Hòng thực hiện một rắp tâm nào đó hết sức cá nhân? Tại buổi tiếp xúc với ông Phạm Ngọc Nguyên và bà Trần Thị Quỳnh tại nhà 73 Lý Nam Đế tối 8-7-2010, chúng tôi khẳng định, tất cả những việc làm của bà quỳnh đều do ông Nguyên sắp đặt. Tối hôm sau, 9-7-2010 chúng tôi được biết, ông Phạm Ngọc Nguyên (với tư cách chồng bà Quỳnh) đã ký vào Giấy cam kết do bà Trần Thị Quỳnh viết thỏa thuận việc trả lại anh Lê Anh Tuấn số tiền 27 tỉ đồng (tròn số) đã nộp và chấp nhận số tiền phạt vi phạm hợp đồng là 27 tỉ đồng. Chính vì thế, chúng tôi tin rằng, bà Quỳnh không hề có ý định lừa đảo. Đến giờ, có lẽ số người liên quan và số tiền nhóm bà Quỳnh, bà Hà, bà Minh, ông Hồng, ông Quyết, ông Nguyên huy động đã khai báo tương đối đầy đủ và cụ thể. Việc còn lại chỉ là đối chiếu con số giữa nhóm người này với người mua mà thôi. Lần thứ hai, ông Nguyễn Kim Cách-Phó chính ủy và ông Nguyễn Văn Thanh-Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân gặp chúng tôi, cũng hứa sẽ có trách nhiệm và sớm giải quyết dứt điểm vụ việc bảo đảm quyền lợi cho người dân. Lần thứ 3, ông Lê Hữu Đức-Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân và ông Nguyễn Kim Cách-Phó chính ủy Quân chủng Phòng không-Không quân gặp gỡ chúng tôi vẫn những lời hứa hẹn về trách nhiệm và hứa sẽ sớm giải quyết vụ việc. Cho đến nay, đã gần một năm trôi qua, chúng tôi rất ý thức về tình hình chính trị trong nước có nhiều phức tạp, các cơ quan dốc sức cho đại hội Đảng các cấp, bầu cử ại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân, nhưng các cơ quan tố tụng Quân chủng Phòng không-Không quân, Bộ Quốc phòng vẫn chưa có biện pháp nào cụ thể nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc, bảo vệ quyền lợi cho chúng tôi. Do đó, tôi khẩn thiết mong các Ông quan tâm, sớm chỉ đọa các cơ quan liên quan giải quyết dứt điểm giúp chúng tôi việc này.

Tôi xin chân thành cảm ơn! 

Hà Nội ngày 26 tháng 5 năm 2011 

NGƯỜI LÀM ĐƠN 

Nguyễn Trung Thủy
 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 

TƯỜNG TRÌNH NỘI DUNG VỤ VIỆC 

Kính gửi: Phòng Điều tra Hình sự Quân chủng PK-KQ 

Cục Điều tra Hình sự Bộ Quốc Phòng 

Tên tôi là: Nguyễn Trung Thủy,

sinh ngày 20-10-1975,

CMND số 011716243, do CA Hà nội cấp;

Hộ khẩu thường trú tại xóm Lẻ, thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

ĐT: 0913273333; 

Vừa qua, tôi và một số người thân, bạn bè có mua 1 số suất đất liền kề, nhà chung cư tại số 183 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội. Nay tôi trình bày nội dung chi tiết sự việc như sau: Tháng 7 năm 2009, qua người quen, tôi đã biết bà Trần Thị Quỳnh, vợ ông Phạm Ngọc Nguyên – Phó Tổng tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ), kiêm trưởng Ban quản lý dự án Khu nhà ở 183 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội. Bà Quỳnh và ông Nguyên đăng kí hộ khấu và chung sống tại số 73 Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Bà Quỳnh có nói là Quân chủng Phòng không – Không quân, Số 171 đường Trường Chinh – Hà Nội có triển khai đầu tư, xây dựng dự án Khu nhà ở cho sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng và một phần kinh doanh thuộc Lữ 26 tại số 183 Hoàng Văn Thái –P. Khương Trung – Q. Thanh Xuân – Hà Nội. Theo lời bà Quỳnh: ông Phạm Ngọc Nguyên, chồng bà Quỳnh là Trưởng ban dự án, ông Quyết, ông Hồng là Phó ban Dự án và đều rất thân cận với ông Nguyên, nên bà Quỳnh có một số xuất đối ngoại và một số suất cán bộ trong Quân chủng được quyền mua nhưng không có tiền, muốn bán. Đúng lúc đó, tôi cùng 2 người bạn là anh Nguyễn Văn Cường và Nguyễn Trung Thủy đang có nhu cầu mua căn nhà liền kề để ở, nên hai bên đã thỏa thuận và kí hợp đồng chuyển nhượng quyền mua căn liền kề 80m2 với tổng giá mua là 2,3 tỷ đồng (đã bao gồm nhà 2,5 tầng xây thô) vào cuối tháng 7-2009 với thỏa thuận là sau 01 tháng sẽ có Quyết định giao nhà của Quân chủng PK-KQ. Ngay sau khi thỏa thuận, tôi đã giao tiền cho bà Quỳnh tại nhà 73 Lý Nam Đế. Hơn 1 tháng sau, tôi không thấy bà Quỳnh đưa Quyết định giao đất, nhà của Quân chủng PK-KQ, tôi đến nhà 73 Lý Nam Đế mới biết trước đó bà Quỳnh còn bán tiếp cho một số người khác cũng với những thỏa thuận và điều kiện giống với tôi. Vì thế chúng tôi thúc ép bà Quỳnh thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký. Bà Quỳnh giải thích rằng, thời điểm này dự án đang tạm dừng để xin thay đổi thiết kế, nên chưa có quyết định. Thấy vậy, vào 15h 10, ngày 07 tháng 9 năm 2009, chúng tôi đến nhà và yêu cầu bà Trần Thị Quỳnh mời ông Phạm Ngọc Nguyên về, cùng chứng kiến sự việc và kí vào Biên bản thỏa thuận trả lại số tiền chúng tôi đã nộp, đồng thời còn chấp thuận bồi thường theo hợp đồng (100%) đối với chúng tôi. Sau khi kí Biên bản thỏa thuận, ông Phạm Ngọc Nguyên nói, sau 02 ngày mọi người đến lấy tiền cả gốc lẫn tiền phạt. Đúng như lời ông Nguyên, sau 02 ngày, bà Quỳnh và ông Nguyên đã trả đủ số tiền khoảng 13 tỷ đồng cho chúng tôi. Tại thời điểm đó, chúng tôi nghĩ rằng việc vỡ hợp đồng là do khách quan mang lại, nên chúng tôi không nhận tiền phạt như thỏa thuận, mà chỉ nhận số tiền đã nộp. Chính vì thế, ông Phạm Ngọc Nguyên cũng nói là nếu ai trong những người này có nhu cầu mua ở thì đến khi dự án triển khai tiếp ông sẽ giúp. Vì rất cần mua nhà để ở và tin tưởng ở ông Nguyên, bà Quỳnh, nên tôi và hai người bạn chỉ nhận lại một phần số tiền đã nộp, vẫn gửi lại bà Quỳnh 1 tỉ đồng để nhờ ông Nguyên mua giúp. Ngày 24-11-2009 bà Trần Thị Quỳnh đã gặp và khẳng định với tôi và bạn tôi (Nguyễn Trung Thùy) là dự án Khu nhà ở 183 Hoàng Văn Thái được phép triển khai tiếp từ ngày 23-11-2009 (tức là sau 1 ngày) và đã xin được 2 xuất nhà liền kề cho chúng tôi. Đến giữa tháng 1-2010, bà Quỳnh gọi điện cho tôi và anh Nguyễn Trung Thủy, nói là anh Nguyên nhà chị là Trưởng ban dự án nên có 1 số suất ngoại giao, em xem người thân, người quen có nhu cầu thì báo chị. Chúng tôi yêu cầu bà Quỳnh phải có phiếu thu, có xác nhận của QC đóng dấu, bà Quỳnh đồng ý và nói thêm: Vì Quân chủng không làm kinh tế nên không có phiếu thu, chị sẽ viết tay và trình Phó ban quản lý dự án ký xác nhận. Khi đó, tôi và Nguyễn Trung Thủy, Nguyễn Văn Cường đã đồng ý mua 1 số căn liền kề 95m2 và nhận được giấy xác nhận bà Trần Thị Quỳnh đã nộp tiền vào phòng tài chính Quân chủng Phòng không-Không quân, do Đại tá Trần Việt Hồng kí tên và đóng dấu với chức danh Phó ban dự án. Căn cứ vào Giấy xác nhận đó, bà Quỳnh đã kí với tôi một hợp đồng chuyển nhượng quyền mua nhà liền kề, chung cư tại Khu nhà ở ngõ 183 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội và giấy biên nhận tiền. Sau khi tôi kí hợp đồng và có xác nhận nộp tiền QC, bà Quỳnh nói là còn một số suất của cán bộ được mua nhưng không đủ tiền và một số suất ngoại giao, lãnh đạo muốn bán, nên tôi và anh em cùng giới thiệu tới người thân trong gia đình và bạn bè cùng mua những suất do bà Quỳnh giới thiệu. Bạn bè lại giới thiệu người quen, thân mua tiếp sau những lần bà Quỳnh nói là có suất tiếp theo. Tổng số hợp đồng mua là 38 căn liền kề và chung cư. Đồng thời, ứng với số tiền, số xuất đã được duyệt như Đại tá Trần Việt Hồng đã kí xác nhận, bà Trần Thị Quỳnh còn kí tiếp hợp đồng chuyển nhượng cho nhiều người thân của chúng tôi những suất nhà chung cư, liền kề đã nộp đầy đủ 50% tiền vào Quân chủng và như thỏa thuận. Theo lời bà Quỳnh, thời hạn kí hợp đồng chính thức với chủ đầu tư chậm nhất là 30-4-2010. Trong thời gian giao dịch bà Quỳnh thường xuyên gọi điện và nói nhiều đến ông Quyết, ông Hồng bà Hà, bà Minh… Bà Quỳnh nói, ông Hồng là người sắp đặt về đối tượng được mua, còn ông Quyết là người quyết định về vị trí lô đất. Đến cuối tháng 3, bà Quỳnh chuyển cho chúng tôi bản danh sách chi tiết của 38 người thân, quen trong nhóm chúng tôi mua của bà Trần Thị Quỳnh, có đầy đủ chữ kí của Đại tá Trần Việt Hồng và đóng dấu, thì niềm tin của chúng tôi lại càng nhân lên gấp bội về những lời bà Quỳnh nói. Bà Quỳnh khẳng định, chậm nhất là 1-5 chúng tôi sẽ được ký hợp đồng chính thức với Công ty Hà Đô-đơn vị được Quân chủng ủy quyền xây lắp và giao dịch mua bán Khu nhà ở 183 Hoàng Văn Thái. Giữa tháng 4 năm 2010, bà Quỳnh đã chuyển tới chúng tôi 22 bản trích lục Quyết định và Thông báo nhân sự vào nhà chung cư thấp, cao tầng Lữ đoàn 26 với nhiều số khác nhau có đầy đủ tên của từng cá nhân trong nhóm chúng tôi. Ít ngày sau, bà Quỳnh lại chuyển cho chúng tôi 16 cái phong bì dán kín, có chữ kí niêm phong của bà Quỳnh và một người nào đó nữa. Bà Quỳnh nói rằng, đó là 16 bản trích lục Quyết định và Thông báo nhân sự vào nhà chung cư thấp, cao tầng Lữ đoàn 26 còn lại-y như lần trước. Nhưng vì hôm trước có ai đó gọi điện vào hỏi Quân chủng, nên để tránh tình trạng lộ tên người nhà mình (sẽ bị thu hồi suất) chị nhờ người trong Quân chủng niêm phong lại luôn. Em cầm về và giữ kín cả 38 xuất nhé, chỉ ít ngày nữa Quân chủng báo thì mang vào kí hợp đồng. Thế nhưng, cuối tháng 5 và những ngày đầu tháng 6-2010 bà Trần Thị Quỳnh liên tục sai hẹn với chúng tôi về ngày kí hợp đồng chính thức, nên chúng tôi đã gọi điện nhiều và yêu cầu bà Trần Thị Quỳnh trả lời cụ thể những vướng mắc liên quan đến việc này, thì chị Quỳnh tránh không cho chúng tôi gặp-nói rằng đang bị ốm, đang đi mổ cổ ở TP Hồ Chí Minh. Tối 28-6-2010, bà Quỳnh nhắn tin cho tôi là 21h 00 ngày 28-6-2010 sẽ bay từ TP. Hồ Chí Minh ra, rồi sáng hôm sau sẽ giải quyết. Trong thời gian bà Quỳnh nói rằng đang mổ ở TP Hồ Chí Minh đã cho số điện thoại của Đại tá Trần Việt Hồng, người đã kí những giấy tờ nộp tiền, thông báo của Quân chủng PK-KQ với chức danh Phó ban quản lý dự án. Ngay sau đó chúng tôi liên lạc với số điện thoại của ông Hồng theo số điện thoại mà bà Quỳnh cho (0975688909), tôi lại nhận được lời hứa hẹn giống như lời bà Trần Thị Quỳnh nói ra: “Em yên tâm, chỉ mấy ngày nữa là kí hợp đồng chính thức thôi”. Thế nhưng, chờ mãi, chúng tôi vẫn chưa thấy thông tin chính thức nào từ phía bà Trần Thị Quỳnh và Quân chủng sẽ cho chúng tôi kí hợp đồng chính thức. Ngoài ra, ông Hồng cũng liên lạc với chúng tôi nói em cứ an tâm đi mấy ngày nữa vào ký rồi và nhắn tin cho tôi là: “Cứ yên tâm, như hôm trước anh nói, mấy ngày nữa thôi”. Ngày 5-7-2010, bà Quỳnh bảo tôi mang toàn bộ những tờ Thông báo nhân sự vào nhà chung cư thấp, cao tầng Lữ đoàn 26 đưa cho bà Quỳnh mang vào Quân chủng nộp để nộp rồi lấy giấy mời sáng thứ 2 (ngày 12-7) đi kí hợp đồng chính thức. Rất tin tưởng bà Quỳnh, nhưng sau nhiều lần sai hẹn, nên tôi vẫn thận trọng, chỉ đưa 16 cái phong bì có chữ kí niêm phong của bà Quỳnh và người nào đó trong Quân chủng, số còn lại 22 cái Thông báo nhân sự vào nhà chung cư thấp, cao tầng Lữ đoàn 26 và trích lục Quyết định để trần tôi vẫn giữ kín. Ngày 6-7 là ngày bà Quỳnh hứa chắc chắn sẽ lấy được giấy mời đi kí hợp đồng cho mọi người nhưng chờ mãi không thấy, đến chiều tối bà Quỳnh lí do là ông Phương Minh Hòa đi Mê Linh, kiểm tra vụ máy bay rơi về muộn. Sáng ngày 7-7-2010, tôi giục giã bà Quỳnh về việc lấy giấy mời đi kí hợp đồng chính thức nhiều quá, bà Quỳnh đã nhắn tôi cho nói là, đã nhờ anh Tường hay Tưởng (TUONG-không dấu) có số máy DĐ: 0987495676 lấy giúp. Khoảng 20 phút sau khi bà Quỳnh nhắn tin, tôi nhận được tin nhắn từ số 0987495676 có nội dung: Toi la tuong co Q co nho toi xin dau va gui qua cho anh nhung hom qua xep ve muon ky roi nhung tu sang den gio xep bat hop toi ban qua chua di duoc thong cam toi xong toi se goi qu lay yen tam di toi ban qua thoi. Chiều 9-7-2010, trước khi tôi đi công tác tại Nha Trang, bà Quỳnh vẫn gọi điện cho chúng tôi khẳng định là mọi việc vẫn bình thường, sáng thứ hai 12-7-2010, báo cho người nhà, bạn bè vào kí hợp đồng. Ngày bà Quỳnh hẹn (12-7) thì tôi lại đang ở Nha Trang, nên sáng ngày 12-7-2010, tôi gọi điện cho bà Quỳnh nhưng không thấy bà Quỳnh cầm máy, tôi nhắn tôi không thấy bà Quỳnh trả lời. Đến giữa trưa, tôi gọi thì thấy bà Quỳnh tắt máy. Thời điểm đó, hai người bạn tôi là Nguyễn Trung Thủy và Nguyễn Văn Cường cũng liên lạc liên túc với bà Quỳnh, nhưng cũng không liên lạc được. Lập tức, Cường và Thủy liên lạc được với ông Hồng, ông Hồng vẫn bình thản, và rất lạc quan về mọi việc. Tôi được biết, tối ngày 12-7-2010, trao đổi với hai người bạn tôi tại 35 Điện Biên Phủ, ông Hồng rất lạc quan và khẳng định: chúng tôi làm nhiều dự án, nếu ai không có nhu cầu mua nhà, đất nữa thì lấy tiền về. Bọn tôi sẽ trả gấp đôi số tiền đã nhận. Thời điểm đó, trước mặt 2 người bạn tôi (Cường và Thủy) ông Hồng vẫn thường xuyên liên lạc với ông Phạm Ngọc Nguyên. Sau đó, ông Hồng nói là bà Quỳnh đã bỏ trốn. Mặc dù công việc còn dở dang và tôi không tin lắm việc bà Quỳnh bỏ trốn, nhưng sáng 13-7-2010 tôi bay ra Hà Nội, tôi và Nguyễn trung Thủy hẹn tới nhà gặp ông Hồng để trao đổi việc này, thì ông Hồng nói phải lên 73 lý Nam Đế gặp ông Phạm Ngọc Nguyên. Chiều tối 14-7-2010, chúng tôi lại gọi điện hẹn qua nhà ông Hồng, ông Hồng lại bảo đang đi tìm gặp bà Quỳnh… Chính vì từ trước Tết âm lịch bà Quỳnh luôn hứa chắc chắn, và sau này cầm giấy tờ do ông Trần Việt Hồng kí xác nhận, nên tôi và nhiều người đã bán cả nhà và nộp hết tiền cho chị Quỳnh, nhiều người ngoài số tiền tích cóp còn vay mượn thêm của người thân để nộp. Khi bà Quỳnh cam kết là kiểu gì cũng lấy bằng được nhà cho tôi, tôi đã bán căn nhà 19 ngách 98/12 Nguyễn Ngọc Nại, P.Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội cho người nhà cùa một cán bộ trong Quân chủng PK-KQ. Nhưng, thời gian cam kết giữa chúng tôi và bà Trần Thị Quỳnh đã vượt quá nhiều ngày (3 tháng) và sau rất nhiều lần sai hẹn, bà Quỳnh vẫn không thực hiện những nội dung đã cam kết như Hợp đồng đã kí với chúng tôi. Không những thế, một mặt bà Quỳnh luôn khẳng định trong một vài ngày tới chúng tôi sẽ được vào kí hợp đồng với Quân chủng Phòng không-Không quân nhưng mặt khác, bà Quỳnh luôn nói dối chúng tôi những thông tin liên quan đến dự án này. Ví dụ: Các em chưa kí được hợp đồng vì các đồng chí lãnh đạo quân chủng đang đi công tác miền Trung; đồng chí Tư lệnh đang đi nước ngoài; anh Quyết, Cục phó Cục Hậu cần đang ốm, anh Hồng đang chuẩn bị cho đại hội Đảng…và mới nhất là bà Quỳnh bảo các thủ trưởng Quân chủng đang lên chỗ máy bay rơi ở Mê Linh.v.v.. Không những thế, bà Quỳnh còn nói với chúng tôi, vợ Trung tướng Phương Minh Hòa cũng mua hộ nhiều người nhà, người quen nhưng còn chưa được kí hợp đồng, nên em nói với mọi người chịu khó chờ đợi ít thời gian nữa. Tôi cũng được biết, trong thời gian qua, bạn tôi đã đến nhà bà Quỳnh, gặp cả bà Quỳnh và ông Phạm Ngọc Nguyên, ông Nguyên rất bình thản và nói là nếu không có đất, nhà thì sẽ đền tiền theo hợp đồng. Trước khi có tin bà Quỳnh trốn, tối 9-7-2010, tại 73 lý Nam Đế, ông Nguyên, bà Quỳnh đã làm cam kết trả lại anh Lê Anh Tuấn, tại 129 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội số tiền đã nộp là 27 tỉ đồng (làm tròn số), cộng với 27 tỉ đồng tiền phạt vi phạm hợp đồng. Ông Nguyên đã kí vào cam kết đền bù tiền cho nhóm anh Tuấn với vai trò là chồng bà Quỳnh. Mặt khác, ông Hồng cũng khẳng định là hiện tại Quân chủng chưa cho kí hợp đồng vì chưa thống nhất xong đơn vị thi công nhà liền kề, chứ bọn anh đang triển khai 5-6 dự án cơ, nếu bọn em sợ, không mua nữa thì vài ngày nữa sẽ trả tiền đầy đủ cho mọi người, kể cả tiền phạt. Qua tìm hiểu thông tin, tôi thấy rằng ông Phạm Ngọc Nguyên là người chỉ đạo việc này, ông Nguyên chỉ đạo ông Quyết, ông Hồng chuyển tiền sang Hà Đô ra sao, kí giấy tờ như thế nào; và nhất là ông Phạm Ngọc Nguyên nắm bắt tâm lý của người đã giao số tiền lớn cho bà Quỳnh, nên chủ động bảo vợ né tránh mọi người nhằm trả lại tiền không mất tiền lãi, không mất tiền phạt như đã thỏa thuận. Và việc lấy tiền của người sau trả cho người trước đều nằm trong kế hoạch do ông Nguyên Sắp đặt. Tôi cũng biết rằng, sự chi phối của ông Phạm Ngọc Nguyên không chỉ ở dự án này, mà còn cả với dự án Khu nhà ở Lê Trọng Tấn. Thực tế là thời điểm ông Nguyên cần huy động vốn góp vào Dự án với Hà Đô đã chỉ đạo ông Hồng, ông Quyết, bà Hà… thu số tiền ngót 40.000.000.000 đồng (Bốn mươi tỉ đồng) của chúng tôi và khoảng 27.000.000.000 đồng (Hai mươi bảy tỉ-làm tròn số) của nhóm anh Lê Anh Tuấn và khoảng 20.000.000.000 đồng (Hai mươi tỉ đồng của nhóm anh Nguyễn Tuấn Hùng và một số cá nhân khác để nắm giữ một số lượng căn hộ và đất liền kề, nhà chung cư tại khu nhà ở 183 Hoàng Văn Thái, bằng cách phối hợp với Hà Đô đưa tên người mua giả vào. Đến giờ, thấy giá cao và tận dụng sự dễ dãi lần trước của chúng tôi, ông Nguyên chỉ đạo nhóm cán bộ trong QC PKKQ lật kèo hợp đồng đã kí với chúng tôi, vì giá bán cho tôi và mọi người khi đó giá rẻ hơn với giá hiện tại. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết, ông Nguyên, ông Hồng, Quyết… còn giữ một lượng khá lớn nhà liền kề và chung cư Khu nhà ở 183 Hoàng Văn Thái bằng cách cho tên giả vào từ năm 2009. Mặc dù tháng 3-2010 đã kí danh sách gửi cho chúng tôi nhưng ông Nguyên, ông Hồng vẫn không chỉ đạo thay tên chúng tôi vào, vì có thể còn tiếp tục dùng chiêu bài lấy tiền của người sau trả cho người trước. Quả thật, chúng tôi là những người luôn sống và làm theo pháp luật của nhà nước, rất tin tưởng vào quân đội. Nghĩ rằng, bộ đội cụ Hồ đều từ dân mà ra, nên việc gì không có lợi cho dân, cho nước, bộ đội quyết không làm. Chúng tôi lại càng tin tưởng khi mọi giao dịch đều được thực hiện bởi những người có trọng trách, mang quân hàm Tướng, Tá, thì ông Nguyên, ông Hồng, ông Quyết, bà Quỳnh phải nghĩ đến tình quân-dân chứ. Giả như, nếu đã trót bán cho chúng tôi nhưng không có đất, có nhà thì vẫn phải gặp gỡ và thỏa thuận để cả 2 bên cùng nhau chia sẻ, đỡ thiệt thòi. Bởi, ngay từ đầu chúng tôi sẵn sàng chấp nhận mua với giá kinh doanh theo giá Công ty Hà Đô đã niêm yết. Nhưng, vì lòng tham, ông Nguyên và nhóm cán bộ trong QC nên đã không làm như thế, để ảnh hưởng tới tình cảm giữa quân đội với nhân dân như hiện nay. 

Hà Nội ngày 6 tháng 8 năm 2011

 NGƯỜI TƯỜNG TRÌNH 

Nguyễn Trung Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét