Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Video: 8 học viên Pháp Luân Công bị bắt tại Công Viên Lê Văn Tám 9/10/2011



Sáng chủ nhật 9/10/2011 tại công viên Lê Văn Tám, lực lượng Công An hùng hậu đã đến và dùng vòi rồng phun nước vào các học viên Pháp Luân Công đang tọa thiền.
Theo 1 bạn cộng tác viên của TTXVA cho biết Công an lấy lý do là công viên cần phải dọn dẹp, làm vệ sinh… nên bắt mọi người giải tán và xịt nước.
Đa số các học viên bị giải tán và bỏ đi. Nhưng có 8 học viên vẫn kiên trì ngồi tọa thiền sau khi bị xịt nước vào người sũng ướt.  Vì bị cho là ngoan cố tụ tập trái pháp luật nên Công An đã khiêng những học viên vẫn đang trong “tư thế ngồi thiền” lên xe huy động sẳn và đem về đồn Công An Quận Nhất.
Theo tin tức của các thông tín viên quốc tế, Việt Nam luôn bác bỏ Pháp Luân Công tồn tại ở Việt Nam, và nói trong nước chỉ có người tập luyện dưỡng sinh vì sức khỏe.
Vào ngày 6/10, khi diễn ra vụ xử án học viên Pháp Luân Công Vũ Đức Trung và anh rể ông, ông Lê Văn Thành, tội ‘Đưa trái phép thông tin trên mạng viễn thông’ tại Hà Nội, thì đã có cuộc tọa thiền tập thể của nhóm khoảng 30 học viên Pháp Luân Công trước cửa lãnh sự quán TQ ở TP HCM. Cuộc tọa thiền bắt đầu vào khoảng 7:30, kéo dài được 1 giờ thì bị xe Công An đến bắt đi cho đến 8h tối cùng ngày mới được thả.  Kết quả là phiên xử án tại Hà Nội nhưng bị hoãn vào phút chót.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét